ClockThứ Ba, 09/06/2020 13:30

Đầu tư phải bài bản

TTH - “Check in” không chỉ là trào lưu, thú vui, đặc biệt ở giới trẻ mà hành động nhỏ đó có thể góp phần thu hút du khách, kích cầu du lịch.

Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơKhám phá thác Tà Rê

Suối, thác thu hút khách mùa hè

Những năm gần đây, không ít điểm du lịch được doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đầu tư nhằm phù hợp với xu thế, thị hiếu khách hàng. Những con suối, ngọn thác hoang sơ, heo hút được đầu tư thành những điểm khám phá du lịch lý thú.

Tại Bạch Mã Village (thuộc Khu du lịch Bạch Mã), ý tưởng của chủ nhân đã biến nơi này thành địa chỉ trải nghiệm khép kín. Đó là, ăn uống, vui chơi và nghỉ dưỡng. Họ tìm đến sự hài lòng của du khách bằng cách đưa thiên nhiên vào lòng người. 

Chủ nhân ngôi biệt thự cho biết, hơn 1 năm trước, ý tưởng tạo điểm nhấn từ tận dụng thiên nhiên kỳ thú nhằm tạo ra sự khác biệt được triển khai, tạo nên khu du lịch thu nhỏ như một bức tranh giữa núi rừng với nhiều mảng miếng khác nhau tạo nên những điểm “check in” thú vị, giá cả cũng bình dân ở mức 100.000 đồng/người (vào khu du lịch tham quan, vui chơi).

Cùng với đó, phong cảnh ở Bạch Mã Villa nhanh chóng “phong tỏa” không gian mạng. Ngày hè, đặc biệt là dịp cuối tuần, du khách nườm nượp kéo đến đây, không chỉ trong tỉnh mà còn các tỉnh thành lân cận. Chị Nguyễn Thị Lan (Đà Nẵng) nói: “Tôi biết đến nơi này thông qua mạng facebook từ một điểm check in của người bạn tại Huế. Qua những bức ảnh đẹp mê hồn của bạn, tôi quyết định đến đây khám phá”.

Khi nhiều địa điểm hoang vu được khám phá đã hình thành nên một loại hình du lịch mới, du lịch suối thác. Từ đó, tạo nên thế mạnh của những địa phương vùng núi, gò đồi. Thế nhưng, để khai thác tốt thế mạnh này không phải nơi nào cũng làm được. Nhiều địa điểm được mở ra đồng nghĩa với việc du khách có nhiều cơ hội để chọn lựa hơn và nhu cầu của họ cũng đang ngày một cao hơn. Những điểm không đảm bảo an toàn, dịch vụ nghèo nàn ngay lập tức “ế” khách.

Thác Mơ tại huyện miền núi Nam Đông sau khi được khai phá nhiều năm trước, ít nhiều hút được du khách. Song, bẵng đi một thời gian, địa điểm này trở nên đìu hiu. Nguyên nhân không hẳn nằm ở việc nhiều địa điểm tương tự xuất hiện mà vấn đề là chưa tìm ra ý tưởng mới để đầu tư đúng hướng, phù hợp với xu thế trên nền tảng sẵn có. Nền tảng đó là thời tiết, những con nước bắt nguồn từ núi rừng cao hơn 1.400m so với mực nước biển, hệ sinh thái tự nhiên cơ bản còn được lưu giữ và vùng nước rộng 100m2 mát lạnh.

Thời gian gần đây, YesHue Eco nhận thấy điều này và tạo ra một không gian rất đẹp cùng với những trải nghiệm mới, mang lại sự thú vị cho du khách khi đặt chân đến đây. Du khách không chỉ ngâm mình trong dòng nước mát lạnh mà còn được trải nghiệm nhiều loại hình dịch vụ như nhà hàng, chòi ven suối, cắm trại, khu vui chơi giải trí trên nước, sân team building, event… đáp ứng nhu cầu của du khách. Và thông qua mạng xã hội, hình ảnh điểm du lịch YesHue Eco xuất hiện với tần suất dày đặc. Điểm du lịch cũ nhưng mới đã thu hút du khách gần xa.

Chưa có con số thống kê chính xác tất cả những điểm du lịch sông, suối, bãi biển trên địa bàn tỉnh, bởi có nhiều địa điểm tự phát đang mọc lên, song những sự đầu tư có bài bản sẽ được du khách dễ dàng biết đến. Tuy nhiên, những địa phương đang chuyển mình để khai thác hết tiềm năng và đa dạng hóa các dịch vụ kèm theo vẫn đang nghèo nàn như A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc…

Hình ảnh điểm đến được lan tỏa đôi khi chỉ thông qua một bức ảnh, điểm check in trên mạng xã hội. Từ đó, kích thích du khách đến Huế. Song, để tạo nên điều đó cần có sự đầu tư bài bản.

Bài, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top