ClockThứ Bảy, 12/09/2020 21:56

Đầu tư xây dựng 25 nhà chờ xe buýt hiện đại

TTH.VN - Đó là thông tin Phòng Quản lý đô thị TP. Huế cho biết chiều 12/9.

Tạm dừng 5 tuyến xe buýt không trợ giá bắt đầu hoạt động vào ngày 6/8Sẽ có xe buýt “chất lượng, an toàn, lịch sự”

Nhà chờ xe buýt vừa xây dựng nằm cạnh cổng Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế (41 Nguyễn Huệ, TP. Huế) sẽ là mô hình mẫu được nâng cấp hiện đại hơn cho 25 nhà chờ sắp ra đời ở TP. Huế

Theo đó, dự án này sẽ triển khai đầu tư theo hình thức công-tư (PPP). Trước mắt nhà đầu tư tiến hành lắp đặt các khung sườn nhà chờ có mái che, với 3 kích thước tùy theo vị trí là (2m x 6m; 2m x 8m; 2m x 10m). Các nhà chờ còn gắn camera quan sát, bảng thông tin điện tử Led và trang bị thêm nhiều dịch vụ tiện ích, như quầy báo, tủ nước, nhà chờ xe đạp, chậu cảnh... Dự kiến kinh phí đầu tư từ 200-500 triệu đồng/nhà chờ và sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2020.

Theo đại diện Phòng Quản lý đô thị TP. Huế, dự án trên vừa được Sở Giao thông vận tải chuyển giao nhằm xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt trên địa bàn thành phố theo hướng khang trang hiện đại, văn minh, đáp ứng yêu cầu về mỹ quan đô thị; khắc phục những hạn chế trong đầu tư, quản lý hệ thống nhà chờ xe buýt lâu nay trên địa bàn thành phố, tăng cường tiếp cận của người dân đối với dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, nhất là đối tượng người khuyết tật.

Sau khi các nhà chờ xe buýt đưa vào hoạt động sẽ tạo một phần diện tích cho các đơn vị, doanh nghiệp thuê trang trí quảng cáo để thu hồi vốn...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

TIN MỚI

Return to top