ClockThứ Hai, 28/09/2015 11:33

Đầu tuần giá vàng giảm nhẹ

TTH.VN - Giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ khi bước vào tuần giao dịch mới kéo giá vàng SJC trong nước cũng quay đầu giảm nhẹ.

Việc giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng điều chỉnh đã kéo giá vàng trong nước quay đầu giảm nhẹ trở lại sau khi tiếp tục nhích nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần trước.

Sáng 28/9, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã giảm giá bán ra vàng SJC 30.000 đồng/lượng dù vẫn nâng giá mua vào 10.000 đồng/lượng. Hiện giá giao dịch vàng SJC của doanh nghiệp này tại TP.Huế CM ở mức 33,91 - 34,14 triệu đồng/lượng.

Trong khi Tập đoàn DOJI tại Huế thì giảm cả giá mua và bán vàng SJC 10.000 – 20.000 đồng/lượng xuống 33,98- 34,11 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng SJC trong nước vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 3 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, trong tuần có hai sự kiện lớn có thể tác động mạnh đến thị trường. Thứ nhất, nếu quốc hội Mỹ không đạt được thỏa thuận về ngân sách, Chính phủ Mỹ có thể phải đóng cửa một phần từ 1/10 tới. Nếu điều đó xảy ra, giá vàng có thể sẽ được hỗ trợ tăng mạnh.

Thứ hai là Bảng lương phi nông nghiệp tháng 9 tại Mỹ. Theo các ước tính ban đầu, các nhà kinh tế kỳ vọng nền kinh tế lớn nhất thế giới tạo được 202.000 việc làm mới trong tháng 9. Đó là một con số khả quan cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục chuyển biến tích cực và khích lệ Fed tăng lãi suất trong năm nay. Đó lại là một đòn đánh mạnh vào giá vàng hiện tại.

Giá vàng tham khảo tại Thuận Thành Duy Mong và Trung tâm DOJI Huế:       

                            

                                                           ĐVT: nghìn đồng/lượng

 

Mua vào

Bán ra

SJC

33980

34110

Duy Mong

30900

31300

 

BQ (T/H)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
'Bến đỗ' tiếp theo của vàng

Giữa lúc giới đầu tư đang hân hoan tận hưởng những kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán, vàng - nơi trú ẩn yêu thích của họ - cũng đang đạt những đỉnh cao mới.

Bến đỗ tiếp theo của vàng
Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng

Giới đầu tư đang “nóng lòng” chờ Nghị định 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ sớm được sửa đổi để bình ổn thị trường vàng. Theo nhiều chuyên gia kinh tế, để thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế, trước tiên, cần xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC.

Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng

TIN MỚI

Return to top