ClockThứ Hai, 01/12/2014 14:35

Đầu tuần, giá vàng tại thị trường châu Á tiếp tục trượt mạnh

TTH.VN - Trong phiên giao dịch chào tháng mới (sáng 1/12), giá vàng tại thị trường châu Á tiếp tục trượt mạnh sau khi các cử tri Thụy Sĩ không đồng tình với đề xuất tăng dự trữ vàng tại Ngân hàng trung ương trong cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày 30/11 tại quốc gia này.

Vào lúc 7 giờ 9 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên Sàn điện tử Singapore đã giảm 1,3% xuống còn 1.152,46 USD/ounce, trước đó đã có lúc giá vàng tụt xuống 1.142,91 USD/ounce - mức thấp nhất kể từ đầu tháng 11/2014.

(Nguồn: AFP/TTXVN)


Trong cuộc trưng cầu dân ý về dự trữ vàng quốc gia do đảng cánh hữu Nhân dân Thụy Sĩ đề xuất, 77% người dân nước này đã phản đối việc Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ (SNB) nâng dự trữ vàng của đất nước từ mức 8% hiện nay lên mức 20% tổng dự trữ ngoại hối.

Bộ trưởng Tài chính Thụy Sĩ Eveline Widmer-Schlumpf nhận định kết quả này phản ánh niềm tin của người dân Thụy Sĩ vào SNB, đồng thời cho thấy thời hoàng kim của vàng khi được coi như một công cụ thay thế cho tiền giấy đang thoái trào.

Theo đánh giá của giới phân tích, nếu quy định này được thông qua sẽ gây biến động lớn trên thị trường vàng thế giới do SNB sẽ phải mua bổ sung khoảng 1.500 tấn vàng trong một vài năm tới cho đủ lượng vàng quy định./.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần nên nhu cầu đặt vé tàu lửa, máy bay để đi du lịch hay về quê hiện nay khá chộn rộn. Dịp lễ năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều người có kế hoạch đặt mua vé sớm với hy vọng để “săn” vé giá rẻ.

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

TIN MỚI

Return to top