Thể thao

Dạy bơi miễn phí cho trẻ em 4 xã vùng cao

ClockThứ Ba, 30/06/2020 21:04
TTH.VN - Nhằm trang cho các em thiếu nhi những kiến thức về bơi lội, kỹ năng phòng, chống đuối nước khi nghỉ hè và góp phần giáo dục kỷ năng sống cho các em, Đoàn Kinh tế Quốc phòng (KTQP) 92 (Đoàn 92), Quân khu 4 đã tổ chức lớp học boi và phòng chống đuối nước cho 50 trẻ em 4 xã trong vùng dự án KTQP (A Roàng, Lâm Đớt, Đông Sơn, Hương Phong) từ 25/6 đến 10/7.

Sau 1 tuần học bơi các em đã khá thành thạo với các động tác bơi cơ bản

Giờ học bơi tại Đoàn 92 bắt đầu từ 16h30, mặc dù có nhiều em nhà khá xa đơn vị nhưng các em vẫn rất hào hứng tham gia, nhiều phụ huynh cũng tranh thủ về sớm chở con đi học bơi miễn phí.

Trong khóa  học, các em sẽ được trang bị kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản; kỹ thuật bơi sải, bơi ngửa, bơi ếch và kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước; các phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu người bị nạn, kiến thức an toàn dưới nước với mục tiêu đặt ra là 100% học sinh đều biết bơi thành thạo sau khi kết thúc khóa học.

Việc mở lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và kĩ năng phòng chống tai nạn thương tích, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng của trẻ em, học sinh. Qua đó, tạo điều kiện cho các em hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tham gia học bơi và thực hành bơi để nâng cao sức khỏe, rèn luyện các kỹ năng tự bảo vệ mình và phòng tránh đuối nước.

Đại tá Ngô Sỹ Đoàn, Đoàn trưởng Đoàn 92, thông tin: Lớp học bơi đợt này kéo dài 15 ngày, dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã vùng dự án, với độ tuổi từ 8-15 tuổi, lớp học bơi được tiến hành cuối buổi chiều hàng ngày. Cuối khóa, đơn vị sẽ tổ chức rút kinh nghiệm, tìm hiểu thêm về nhu cầu của các em để tiếp tục mở những lớp dạy bơi miễn phí khác, và có thể mở rộng hơn về độ tuổi để nhiều em có thể tham gia.

Tin, ảnh: Thảo Vy

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Return to top