ClockThứ Tư, 28/09/2016 05:56

Đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân

TTH - Với phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả”, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tiếp Đại sứ Hoa Kỳ trong chuyến xe đạp xuyên Việt (ảnh tư liệu)

Bà Trần Thị Mai, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cho biết, đơn vị phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các hội thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân. Hoạt động đối ngoại nhân dân ngày càng phong phú, đa dạng và được nâng cao cả về quy mô, chiều sâu. Trong 5 năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp, làm việc với hơn 250 đoàn, gồm trên 4.000 lượt người đến từ 20 nước và vùng lãnh thổ đến quan hệ giao lưu hữu nghị, viện trợ phi chính phủ. Thiết lập và duy trì quan hệ thường xuyên với tổng lãnh sự quán các nước như Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào và LB Nga tại Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ và Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh và duy trì hợp tác với một số tổ chức, địa phương khác. Đồng thời, tăng cường các hoạt động lễ tân đối ngoại, như tặng hoa, gửi thư chúc mừng nhân các ngày lễ lớn của các nước bạn, vận động quyên góp ủng hộ các vùng, địa phương của nước bạn bị thiên tai… nhằm thắt chặt tình cảm hữu nghị với nhân dân các nước.

Thông qua quan hệ và hoạt động đối ngoại, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các tổ chức thành viên đã tích cực đóng góp vào việc mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước, góp phần thiết thực vào quá trình làm cho nhân dân các nước hiểu rõ hơn về đất nước, con người Việt Nam, đường lối, chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta; đồng thời, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của bạn bè quốc tế tham gia vào việc hỗ trợ, giúp đỡ các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đặc biệt là đối với lĩnh vực y tế, giáo dục, cứu trợ nhân đạo, bảo trợ xã hội, phát triển nông thôn tổng hợp, hỗ trợ doanh nghiệp, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu với tổng ngân sách viện trợ trung bình 16 tỉ đồng/năm. Liên hiệp còn làm cầu nối hữu nghị trong việc thu hút vốn đầu tư từ phía đối tác nước ngoài theo quy mô đầu tư ngày càng đi vào chiều sâu. Đã có nhiều dự án liên doanh, liên kết đầu tư vào Thừa Thiên Huế có hiệu quả thông qua các cầu nối thương mại của các Hội Hữu nghị Việt-Nhật, Việt-Úc, Việt-Lào… Những thành tựu của đối ngoại nhân dân trong nhiều năm qua góp phần thiết thực củng cố tình đoàn kết, hữu nghị với nhân dân các nước; vận động và tranh thủ nguồn lực vật chất, sự ủng hộ về tinh thần của bạn bè, các đối tác quốc tế, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ lợi ích của tỉnh.

Bài, ảnh: BÌNH MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới

Sáng 24/10, Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến, hướng dẫn thực hiện Đề án 01 – ĐA/TW, ngày 03/3/2022 của Ban Bí thư về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại đảng đến năm 2025; Chỉ thị 12 – CT/TW, ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới. Ông Lê Hoài Trung, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Trung ương.

Nâng cao hiệu quả đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về triển khai gói hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội

Sáng 4/6, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp cho ý kiến về tình hình triển khai thực hiện và dự kiến danh mục, mức vốn bố trí cho nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội; phương án sử dụng nguồn tăng thu, cắt giảm tiết kiệm chi và kinh phí còn lại của ngân sách Trung ương năm 2021…

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về triển khai gói hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội
Đối ngoại Nhân dân: Linh hoạt & hiệu quả

Phát huy vai trò, chức trách, nhiệm vụ, thời gian qua, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) tỉnh đã tăng cường các hoạt động kêu gọi dự án viện trợ và công tác phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) thông qua công tác đối ngoại Nhân dân để hỗ trợ, giúp đỡ khắc phục hậu quả chiến tranh; phát triển vùng nông thôn; bảo vệ môi trường...

Đối ngoại Nhân dân Linh hoạt  hiệu quả
Kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cuba

Sáng 28/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cuba (2/12/1960-2/12/2020) và 30 năm thành lập Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba Thành phố Hồ Chí Minh (1990-2020).

Kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cuba
Return to top