ClockThứ Ba, 16/05/2017 14:37

Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong sinh viên

TTH - “Công tác phát triển Đảng trong sinh viên luôn được Trường đại học Khoa học Huế quan tâm và đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phong phú”, ThS. Hoàng Nguyễn Tuấn Minh, Bí thư Đoàn trường, Trưởng phòng Công tác học sinh, sinh viên cho biết.

 

Đoàn Trường đại học Khoa học Huế có hơn 6.000 đoàn viên, bao gồm 16 liên chi đoàn và 1 chi đoàn cán bộ phòng ban trực thuộc. Đoàn trường thường xuyên chú trọng công tác bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên ưu tú trên các mặt hoạt động để giới thiệu cho Đảng xem xét và kết nạp.

 Cũng theo anh Tuấn Minh, đoàn viên được kết nạp Đảng phải có thành tích học tập loại khá giỏi và có giấy khen, chứng nhận hoạt động Đoàn từ cấp trường trở lên. Đoàn viên được kết nạp là sinh viên năng động tham gia các cuộc thi về lĩnh vực chính trị, các chương trình tuyên truyền về biển đảo, pháp luật, các hoạt động về nguồn. Đó cũng là những đoàn viên tích cực, năng nổ trong các hoạt động xã hội của trường như: chương trình Áo ấm mùa đông, Tết Trung thu cho trẻ em nghèo, Noel yêu thương…; tham gia nghiên cứu khoa học và các hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo...

Tham gia Đội Công tác xã hội của trường ngay từ năm thứ nhất, sau 2 năm sinh hoạt và tham gia các hoạt động tình nguyện, cuối năm học thứ 2, Phạm Khánh Linh, Khoa Lý luận chính trị đã lên kế hoạch thành lập Câu lạc bộ (CLB) Lý luận trẻ trực thuộc liên chi đoàn Khoa Lý luận chính trị. “Sự ủng hộ nhiệt tình cùng những lời góp ý của Đoàn trường và Hội Sinh viên đã tiếp thêm động lực cho em. Từ các CLB, đội, nhóm tham gia, em cảm thấy năng động, sáng tạo hơn, tự tin hơn rất nhiều. Sau các chuyến đi tình nguyện, ý chí phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng càng tăng lên. Em muốn cống hiến tuổi trẻ của mình cho việc phát triển quê hương đất nước, phục vụ lý tưởng của Đảng”, Khánh Linh chia sẻ. Với sự năng nổ và nhiệt tình trong các hoạt động đoàn, hội cùng thành tích học tập xuất sắc, Khánh Linh đã được kết nạp Đảng trong chiến dịch mùa hè xanh 2016 của trường.

“Nhiệm kỳ qua (2014-2017), Đoàn trường đã giới thiệu 467 đoàn viên ưu tú để tham gia lớp cảm tình Đảng và đã giới thiệu để Đảng xem xét, kết nạp 95 đoàn viên, trong đó có 8 đoàn viên ưu tú được kết nạp ngay trong chiến dịch tình nguyện hè”, Bí thư Đoàn trường Hoàng Nguyễn Tuấn Minh thông tin.

Để đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong sinh viên, Đoàn trường chú trọng vai trò định hướng, tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện. Ngoài các chương trình, phong trào do Đoàn trường phát động, triển khai, trường còn xây dựng hệ thống các CLB thể thao, CLB học thuật phong phú để sinh viên có thể tham gia theo sở thích, phát huy khả năng và có cơ hội thể hiện mình. Đảng viên, sinh viên Đỗ Thanh Việt, thành viên CLB Sử học - Khoa Lịch sử cho biết: “Việc phát triển Đảng được đánh giá trên các khía cạnh về kết quả học tập và việc tham gia các hoạt động phong trào nổi bật do Đoàn, Hội Sinh viên tổ chức, qua đó, lựa chọn các sinh viên nổi trội đề nghị cấp trên xét kết nạp Đảng”. Theo Thanh Việt, việc tham gia các CLB đội, nhóm giúp cho mình có cơ hội giao lưu, kết bạn, rèn luyện được nhiều kỹ năng mềm và ý nghĩa nhất là có cơ hội tham gia các hoạt động tình nguyện, sống có ý nghĩa cho cộng đồng. Đỗ Thanh Việt đã vinh dự được khen tặng danh hiệu “Cán bộ đoàn xuất sắc nhất đơn vị” trong các năm học 2014-2015, 2015-2016 và được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng học bổng “Sinh viên nghèo vượt khó học giỏi” trong lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Trường đại học Khoa học Huế vào tháng 3 vừa qua.

Bí thư Đoàn trường Hoàng Nguyễn Tuấn Minh cũng cho hay, thuận lợi trong công tác phát triển Đảng ở Trường đại học Khoa học Huế là Đảng ủy rất quan tâm, đặt ra các chỉ tiêu để các tổ chức đoàn thể trong trường xây dựng kế hoạch, giúp sinh viên có môi trường hoạt động, phấn đấu. Đoàn trường tổ chức nhiều phong trào, tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện... Tuy nhiên, khó khăn trong công tác này hiện nay là chỉ tiêu kết nạp Đảng ở từng khoa số lượng có hạn nên chi bộ các khoa chưa linh động về điều chỉnh chỉ tiêu. Bản thân các sinh viên dù hoạt động rất tốt và mong muốn vào Đảng nhưng chưa mạnh dạn tự ứng cử mình với chi bộ. Công tác tham gia phát triển Đảng trong sinh viên chưa đồng đều mà tập trung ở một số liên chi đoàn. Sự phối hợp giữa Đoàn trường và các chi bộ chưa thường xuyên, tính chủ động của Đoàn trường trong việc giới thiệu còn hạn chế. Sắp tới, Đoàn trường sẽ đẩy mạnh vai trò định hướng và giới thiệu cho chi bộ các đơn vị những gương đoàn viên sinh viên tiêu biểu; giám sát chặt chẽ hơn các chỉ tiêu để nâng cao chất lượng đảng viên sinh viên; đồng thời mở rộng hơn nữa các CLB để sinh viên có môi trường rèn luyện.

Thanh Vân

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Return to top