ClockThứ Ba, 09/07/2019 18:44

Đẩy mạnh công tác xã hội trong trường học

TTH.VN - Từ ngày 9 - 10/7, tại TP. Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo “Triển khai công tác xã hội trong trường học và các hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh” cho giáo viên ở Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

Triển khai đề án Ngày Chủ nhật xanh cho hơn 300 giáo viên Tổng phụ trách ĐộiTín hiệu vui từ một ngôi trường nhỏThành công trong thiện nguyện

Tổ chức hoạt động đọc sách ngoài trời cho học sinh tại Trường tiểu học số 1 Hương Hồ, Hương Trà

Hội thảo tập trung tìm hiểu, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác xã hội trường học theo Thông tư số 33/2018/TT - BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn công tác xã hội trong trường học. Đại diện các cơ sở giáo dục còn được các chuyên gia hướng dẫn kết nối nguồn lực với các tổ chức, cá nhân ngoài cộng đồng nhằm giải quyết các vấn đề của nhà trường.

Tại hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương, Trưởng khoa Công tác xã hội Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ, nhằm giải quyết từ gốc rễ các vấn đề nổi cộm trong học đường, các cơ sở giáo dục cần có những người có kiến thức, kỹ năng và được đào tạo chuyên sâu về công tác xã hội (tham vấn, tư vấn tâm lý,…). Để phát triển đội ngũ, các cơ sở giáo dục phải sớm tổ chức, thành lập phòng tư vấn tâm lý, phòng công tác xã hội trong trường học; đồng thời, tập huấn chuyên sâu cho các cán bộ, tổng phụ trách đội, bí thư đoàn hoặc giáo giáo viên chủ nhiệm về công tác trên.

Lâu dài, Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương cho rằng, mỗi trường cần 1 - 2 nhân viên công tác xã hội chuyên nghiệp được đào tạo bài bản ít nhất là trình độ cử nhân công tác xã hội nhưng đi sâu vào chuyên ngành công tác xã hội trường học. Công tác xã hội trường học đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ học sinh giải quyết các vấn đề khó khăn trong cuộc sống, đạt kết quả học tập tốt nhất và phát huy hết tiềm năng của mình.

Ngày 10/7, hội thảo tập trung tập huấn nội dung hỗ trợ học sinh khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp trong nhà trường đến các thầy cô giáo và đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

TIN MỚI

Return to top