ClockThứ Tư, 19/01/2022 18:09

Đẩy mạnh giáo dục và truyền thông về an toàn vệ sinh thực phẩm

TTH.VN - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo như vậy tại hội nghịtriển khai nhiệm vụ năm 2022 công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) vào chiều 19/1.

An toàn thực phẩm Tết Trung thuKiểm tra các các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩmCải cách mô hình kiểm tra chất lượng, ATTP đối với hàng hóa nhập khẩuTriển khai các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm ngành công thươngAn toàn thực phẩm mùa Trung thuPhải chú ý đảm bảo an toàn đến tay người tiêu dùngThắt chặt công tác quản lý về an toàn thực phẩm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

Năm 2021, Công tác đảm bảo VSATTP trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả. Các cơ quan chức năng đã phối hợp tích cực trong tuyên truyền phổ biến các quy định về ATTP, trong thanh tra, kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm về ATTP, sự cố thực phẩm không an toàn.

Về quản lý ngộ độc thực phẩm, trong năm xảy ra 3 vụ, 24 người mắc và đi viện, không có tử vong. Vấn đề ATTP có nhiều chuyển biến rõ rệt, không phát hiện các trường hợp sử dụng các chất cấm trong chăn nuôi trồng trọt, sử dụng phụ gia thực phẩm không đúng quy định, hoạt động quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản dần đi vào ổn định.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị, các ngành, địa phương cần tiếp tục nâng cao năng lực tổ chức quản lý nhà nước về VSATTP đáp ứng khả năng quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện các hoạt động đảm bảo chất lượng VSATTP, góp phần bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời tiếp tục phối hợp đồng bộ trong hoạt động liên ngành; tăng cường năng lực thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về ATVSTP.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, Ban chỉ đạo từ tỉnh đến huyện cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thông tin, giáo dục và truyền thông về ATVSTP. Làm sao để thay đổi được hành vi, phong tục, tập quán trong sinh hoạt của người dân, phòng ngừa tình trạng ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm; giúp người dân có ý thức hơn và cùng tham gia “nói không với thực phẩm bẩn”... Từng bước nâng cao nhận thức, thái độ, trách nhiệm, thực hành đúng về bảo đảm VSATTP cho cán bộ lãnh đạo, quản lý; người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và người tiêu dùng. Chủ động trong công tác bảo vệ sức khoẻ và quyền lợi người tiêu dùng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Tin, ảnh: Thái Sơn  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Kịp thời giải quyết kiến nghị về đất đai của công dân theo đúng quy định

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024 diễn ra ngày 21/3, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kịp thời chỉ đạo giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân theo đúng quy định, đặc biệt trên lĩnh vực đất đai. Cùng tiếp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Kịp thời giải quyết kiến nghị về đất đai của công dân theo đúng quy định

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top