ClockThứ Tư, 22/10/2014 07:25

Đẩy mạnh hợp tác với Hàn Quốc

TTH.VN - Ngày 21/10, tại Nhà khách Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp nguyên Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Hoan nghênh chuyến thăm làm việc của nguyên Tổng thống Lee Myung-bak, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng về sự phát triển toàn diện, mạnh mẽ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, nhất là khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược năm 2009. Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam đặc biệt coi trọng, mong muốn cùng với Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác trên tất cả các lĩnh vực một cách sâu rộng, bền vững, thiết thực, đem lại lợi ích cho nhân dân 2 nước và 2 dân tộc; trong đó trọng tâm là hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch; chính trị - ngoại giao; quốc phòng - an ninh; lao động, văn hóa, giao lưu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng tin tưởng, với sự nỗ lực của hai bên, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ sớm hoàn tất đàm phán và ký Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) vào cuối năm 2014. Tin tưởng với việc có được FTA, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước cũng như hợp tác giữa các Bộ, ngành và doanh nghiệp hai bên sẽ phát triển thuận lợi.

Vui mừng được trở lại thăm Việt Nam, nguyên Tổng thống Lee Myung-bak cho rằng những năm qua, quan hệ Hàn Quốc - Việt Nam đã đem lại sự phát triển cho cả hai nước. Theo ông Lee Myung-bak, mối quan hệ Hàn - Việt là mối quan hệ điển hình hướng đến tương lai bởi 2 nước không chỉ dừng lại ở mối quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại mà còn thiết lập được sự đồng cảm, gần gũi trên cơ sở quan hệ văn hóa, giao lưu nhân dân.

Nguyên Tổng thống Hàn Quốc cho biết, cộng đồng doanh nghiệp nước này rất quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam và hàng loạt các doanh nghiệp chuyên về sản xuất các sản phẩm công nghệ cao đi cùng đoàn lần này tới Việt Nam là một minh chứng. Ông cũng cho rằng, 2 nước không nên quá lo lắng về việc mất cân bằng cán cân thương mại hiện nay vì điều này phản ánh một thực tế đáng ghi nhận là các doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang đầu tư ngày càng nhiều vào Việt Nam, dẫn đến nhu cầu nhập khẩu trang thiết bị, nguyên, nhiên, vật liệu rất lớn từ Hàn Quốc.

Ông Lee Myung-bak mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam; đồng thời hy vọng FTA - một Hiệp định mà ông và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khởi động đàm phán - sẽ sớm được ký kết, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước.

N.PĐT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Return to top