ClockThứ Sáu, 11/02/2022 17:18

Đẩy mạnh hợp tác với Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam

TTH.VN - Chiều 11/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp và làm việc với ông John Rockhold - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) và đoàn công tác.

Kéo dài thời gian bố trí vốn cho các dự án của Bảo hiểm xã hội Việt NamHoàn thành dự án Nhà ga T2 Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài vào cuối năm 2022Đẩy nhanh tiến độ dự án Cảng cá Tư HiềnLuồng sinh khí mới

Hai bên trao đổi các vấn đề hợp tác tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam - ông John Rockhold cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông John Rockhold cho biết, thời gian qua, AmCham đã có những mối quan hệ hợp tác phát triển tốt đẹp và hiệu quả với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có 14 dự án đầu tư trực tiếp từ Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư đăng ký 51,4 triệu USD. Nhằm kết nối, hợp tác, xúc tiến đầu tư và thương mại giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong tỉnh và của Hoa kỳ tại Việt Nam, AmCham kiến nghị tỉnh nhất trí về việc mở chi nhánh hoặc chi hội riêng của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Huế. Trên cơ sở đó, AmCham mong muốn sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác thương mại và đầu tư của các thành viên AmCham tại tỉnh.

Trong năm 2022, AmCham sẽ có kế hoạch tổ chức hai sự kiện tại Huế để bàn kế hoạch thương mại và phát triển giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, mong muốn tỉnh phối hợp và hỗ trợ để triển khai tốt sự kiện quan trọng nói trên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình bày tỏ vui mừng khi được đón Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam và đoàn công tác. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, Thừa Thiên Huế đã và đang đặt mục tiêu lớn trong phát triển kinh tế xã hội năm 2022 và quyết tâm thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Do đó, việc hợp tác và thu hút nhiều các nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư của Hoa Kỳ đang được tỉnh quan tâm thúc đẩy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn AmCham sẽ giúp tỉnh truyền tải thông điệp về một điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn, có tính cạnh tranh với nhiều tiềm năng và cơ hội đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hoa Kỳ. Trong đó, đặc biệt mong AmCham sẽ đóng vai trò cầu nối thu hút thêm nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đến Huế tìm hiểu và đầu tư, giúp chính quyền tỉnh nắm bắt các khó khăn, vướng mắc và góp ý của các doanh nghiệp thành viên nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tại Thừa Thiên Huế trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top