ClockThứ Sáu, 15/10/2021 22:08

Đẩy mạnh phong trào sáng tạo trong khoa học kỹ thuật tại trường học

TTH.VN - Chiều 15/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) năm học 2020-2021.

Học sinh trường Nguyễn Tri Phương đoạt giải tại cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế162 đề tài tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnhTặng bằng khen cho 5 học sinh đạt giải khoa học kỹ thuật quốc gia

Anh Châu, Đăng Khoa đạt giải tại cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế

Các dự án tham dự cuộc thi KHKT cấp tỉnh có sự đầu tư nghiên cứu của các học sinh tham dự và sự quan tâm ủng hộ và đồng hành từ phụ huynh. Tổng cộng, đã có 126 dự án với hơn 220 học sinh tham dự. Qua cuộc thi KHKT cấp tỉnh đã chọn được 4 dự án xuất sắc từ 126 dự án của các đơn vị tham gia: bao gồm 1 dự án của trường THPT chuyên Quốc Học, 1 dự án của trường THPT Hai Bà Trưng, 2 dự án của học sinh THCS Nguyễn Tri Phương để tham dự Cuộc thi cấp Quốc gia.

Tại cuộc thi cấp Quốc gia, Thừa Thiên Huế vinh dự có 1 dự án được tuyển chọn dự thi Hội thi quốc tế “Regeneron ISEF” 2021. Tại đây, dự án “Kích thích tư duy toán học thông qua hệ thống bài tập Hình học và trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Scratch” của 2 em Huỳnh Đăng Khoa, Lê Anh Châu, học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương, tỉnh Thừa Thiên Huế đoạt giải đặc biệt do hiệp hội Toán học Hoa Kỳ trao tặng.

Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, tất cả các dự án dự thi cấp Quốc gia của Đoàn Thừa Thiên Huế đều đoạt giải: trong đó có 1 giải nhất, 2 giải ba, 1 giải khuyến khích. Cuộc thi còn là cơ hội để các trường, giáo viên và học sinh của Thừa Thiên Huế được tham gia vào các hoạt động sáng tạo khoa học, cũng như các buổi hội thảo STEM, triển lãm sản phẩm...

Thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) tại các trường trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường cho học sinh nghiên cứu, chia sẻ về kiến thức, kỹ năng và các sản phẩm NCKH; giúp đỡ học sinh trong việc tiếp cận và vận dụng các phương pháp NCKH và sản phẩm khoa học vào thực tiễn; rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho hoạt động NCKH, học tập và trong cuộc sống.

Dự kiến, cuộc thi KHKT năm học 2021-2022 bao gồm 22 lĩnh vực sẽ được tổ chức vào tháng 1/2022.

Tin, ảnh: Đăng Trình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Return to top