ClockThứ Tư, 22/11/2017 05:01

Đẩy mạnh quản lý, phát huy sáng tạo

TTH - Theo Thượng tá Lê Tự Quốc Việt, Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, đẩy mạnh công tác quản lý cũng như triển khai thực hiện có trọng tâm công tác kỹ thuật trong các nhiệm vụ để nâng cao tiềm lực sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trong tình hình mới là nhiệm vụ luôn được chú trọng.

Cán bộ, chiến sĩ Kho vũ khí bảo quản, bảo dưỡng súng, đạn

Quản lý chặt chẽ, bảo đảm an toàn

Đến thăm kho vũ khí thuộc Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, chúng tôi không khỏi ấn tượng bởi không gian thoáng đãng, sạch sẽ, ngay cả những chiếc lá khô rụng quanh kho cũng được thu gom kịp thời… Chính những điều đó đã tạo nên sự an toàn tuyệt đối cho kho vũ khí đạn trong nhiều năm qua.

Trong các nhà xưởng, những người lính chăm chú với công việc bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí. Công việc tưởng chừng đơn giản, nhưng để bảo quản, bảo dưỡng, sắp xếp súng đạn ngăn nắp, đúng quy trình thì những người lính thợ phải am tường đặc tính, công năng của từng loại vũ khí. Cũng chính vì vậy, cán bộ, chiến sĩ kho vũ khí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Đại úy Mai Văn Toản, Chủ nhiệm Kho vũ khí cho biết: Đơn vị luôn quán triệt cán bộ, chiến sĩ chú trọng việc phân loại, bảo dưỡng các loại vũ khí, đạn gắn với kiểm tra, phát hiện và ngăn ngừa các nguy cơ gây mất an toàn, nhất là công tác phòng chống cháy nổ. Bất cứ mùa nào cũng không được lơ là, chủ quan. Đối với mùa nắng nóng thì làm mát kho, tăng cường phát quang khu vực bên ngoài và lân cận, tạo vành đai an toàn.

Những năm gần đây, kho vũ khí được đầu tư trang bị nhiều chủng loại vũ khí, khí tài hiện đại và một số loại đã được cải tiến, nâng cao tính năng kỹ thuật, chiến thuật, kết hợp với vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) trước đây, tạo nên sự đa dạng và yêu cầu cao về công tác bảo đảm kỹ thuật. Ngày, giờ công tác kỹ thuật được thực hiện có nề nếp, góp phần giữ vững và nâng cao hệ số kỹ thuật của VKTBKT. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ kỹ thuật của đơn vị đã chủ động phối hợp sửa chữa kịp thời VKTBKT bị hư hỏng… Qua đó, phục vụ tốt các nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu cho LLVT.

Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Những khó khăn trong thực tế khi bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT là động lực cho những ý tưởng, sáng kiến hay, kịp thời. Số lượng sáng kiến không ngừng tăng lên từng năm. Mỗi năm, Bộ CHQS tỉnh có khoảng 20 sáng kiến có hiệu quả. Trong đó, 12 sáng kiến đoạt giải cao trong các cuộc thi của Quân khu 4 và toàn quân. Nổi bật là các sáng kiến: Vam tháo đạn ĐKZ; giá tháo lắp và đồng bộ đạn cối 60 mm, 80mm; bơm thay dầu máy tàu; cơ cấu lề lật bảo dưỡng pháo hoa…

Thượng tá Lê Tự Quốc Việt, Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để phát huy tinh thần sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ, thời gian tới, phòng sẽ giao chỉ tiêu sáng kiến đến từng đơn vị từ cấp đại đội, tiểu đoàn. Đồng thời, có nhiều biện pháp khuyến khích, hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần để động viên những cá nhân có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn tích cực đóng góp cho tập thể.

Nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh ngày càng đặt ra yêu cầu cao, do đó, tần suất sử dụng VKTBKT ngày càng lớn, thời gian dài. Để nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật, Phòng Kỹ thuật phân công cán bộ trực tiếp xuống các đơn vị để theo dõi, kiểm tra việc duy trì nề nếp giờ kỹ thuật trong ngày, ngày kỹ thuật trong tuần, chế độ nổ máy, cơ động, tình trạng kỹ thuật của xe trực sẵn sàng chiến đấu. Các đơn vị chủ động thực hiện tốt công tác quản lý VKTBKT cả về số lượng, chất lượng và đồng bộ, thống nhất, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý VKTBKT hiệu quả. Bên cạnh đó, Đảng ủy Phòng Kỹ thuật đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều biện pháp thực hiện tốt công tác kỹ thuật, trong đó, chú trọng đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (CVĐ 50).

Với những thành tích trong công tác chuyên môn, năm 2017, Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh được Quân khu 4 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

Năm 2017, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện đồng bộ vũ khí trang bị kỹ thuật cho toàn lực lượng và 4 đồn biên phòng trên các tuyến biên giới; trang bị thêm 1 xe cứu thương, 2 xuồng cao tốc 750CV phục vụ công tác phòng chống bão lụt và diễn tập.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Return to top