ClockThứ Sáu, 13/01/2017 14:20

Đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, thế mạnh về văn hóa – du lịch

TTH.VN - Sáng 13/1, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm qua, các đề án, quy hoạch tiếp tục được ngành VH&TT tập trung triển khai đảm bảo chất lượng. Hoạt động lễ hội, văn hóa nghệ thuật được tổ chức sôi động, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân và du khách. Sở đã tổ chức 265 buổi biểu diễn nghệ thuật, 490 buổi chiếu bóng lưu động, gần 8.000 suất diễn ca Huế... Tiêu biểu là các hoạt động văn hóa, thể thao tại Festival Huế 2016, như: “Huế dịu dàng – Về miền Hương Ngự”, liveshow nhạc Rock “Lửa Cố Đô”, ngày hội khinh khí cầu quốc tế. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa được tập trung thực hiện; xây dựng nếp sống văn hóa tạo được những chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh

Ở lĩnh vực thể thao, thể thao thành tích cao đạt được những thành tích vượt trội. Ngành cử 34 lượt đội tuyển với hơn 350 lượt VĐV đi tập huấn và tham gia thi đấu các giải khu vực, quốc tế, giải vô địch quốc gia và đạt được 359 huy chương các loại; trong đó có 8 HCV giải vô địch quốc gia và 16 huy chương quốc tế.

Năm 2017, với mục tiêu hướng đến là tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế ở trong nước và quốc tế, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc, ngành VH&TT phấn đấu tổ chức 260 buổi biểu diễn nghệ thuật, 500 buổi chiếu bóng lưu động; trên 90% các hộ gia đình được tuyên truyền về nội dung quy định xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn; thể thao thành tích cao đạt được 320 huy chương các loại...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung ghi nhận, biểu dương những thành tích mà ngành VH&TT đạt được trong năm qua. Trong phương hướng hoạt động sắp tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, ngành tích cực phối hợp với UBND TP. Huế và các ngành tổ chức thành công Festival Nghề truyền thống Huế 2017, góp phần khẳng định thương hiệu, vị thế của Thừa Thiên Huế trên trường quốc tế. Đồng thời, tập trung các giải pháp đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, thế mạnh về văn hóa – du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch; ngăn chặn các sản phẩm văn hóa trái thuần phong mỹ tục; đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị và nông thôn; kiện toàn tổ chức hệ thống bảo tàng, nhà trưng bày...

Dịp này, Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh. Sở VH&TT cũng được Bộ VH,TT&DL trao cờ thi đua xuất sắc.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Return to top