ClockThứ Tư, 04/03/2020 07:07

Đẩy nhanh tiến độ các khu tái định cư cao tốc Cam Lộ- La Sơn

TTH.VN - Chiều 3/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã có buổi kiểm tra tiến độ công tác giải phóng mặt bằng và các khu tái định cư (TĐC) cao tốc Cam Lộ- La Sơn.

Bàn giao mặt bằng “sạch” trong tháng 3 năm nayĐối thoại với các hộ dân liên quan đến Dự án cao tốc Cam Lộ - La SơnHoàn thành bàn giao mặt bằng thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn tháng 2/2020Nhiều vấn đề trong lĩnh vực xây dựng được cử tri quan tâm đề đạtTiếp tục tháo gỡ vướng mắc cao tốc Cam Lộ - La SơnGiải quyết vướng mắc trên các tuyến cao tốc

Dự án đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn tỉnh có chiều dài 62,5km đi qua 4 địa phương (Phong Điền, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc), tổng diện tích thu hồi khoảng 430 ha, di dời 798 lăng mộ, có 1.616 hộ dân bị ảnh hưởng (trong đó có 178 hộ dân phải di dời TĐC).

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, đến nay đã bàn giao mặ bằng khoảng 54km/62,5km toàn tuyến dự án. Trong đó, huyện Phong Điền đã bàn giao 22,8/23,8km (từ Km37+300-Km40+00; Km41+00-Km61+100).

Đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh trình bày phương án chỉnh tuyến tại khu vực Công viên nghĩa trang Hương An Viên

Mặt bằng còn lại chưa bàn giao 1km bao gồm đất trồng keo và cao su, các hộ dân chưa đồng ý phương án đền bù. Huyện Phong Điền dự kiến bàn giao trước ngày 20/3; thị xã Hương Trà đã bàn giao 2,4km/8,2km. Tuy nhiên, đến nay còn một số vướng mắc, khó khăn khi triển khai thi công như tại phường Hương An, Hương Hồ đã bàn giao mặt bằng nhưng đơn vị thi công không thể tiếp cận được do còn vướng các hộ dân…

Sau khi nghe Sở GTVT, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh báo cáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các địa phương tiếp tục chỉ đạo, triển khai quyết liệt, đảm bảo bàn giao mặt bằng đúng thời hạn, khối lượng như đã cam kết. Đến cuối tháng 3 phải bàn giao mặt bằng hết phần còn lại ở các địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh các địa phương cần khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm các vướng mắc cục bộ tại các đoạn đã bàn giao mặt bằng nhưng chưa đủ mặt bằng để tập kết phương tiện, tổ chức thi công theo kiến nghị của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, đoàn công tác đã làm có buổi kiểm tra tiến độ thi công các khu TĐC khu vực tại các xã Phong Mỹ, Phong Xuân, Phong Sơn (Phong Điền) và phương án điều chỉnh hướng tuyến tại khu vực Công viên nghĩa trang Hương An Viên (thị xã Hương Trà).

Hiện trạng hạ tầng các khu TĐC vẫn còn ngổn ngang

Theo tiến độ hợp đồng thi công, đến giữa tháng 2 các khu TĐC phải hoàn thành việc cắm mốc cho các hộ dân bốc thăm nhận lô. Tuy nhiên, ghi nhận hiện trạng tại các khu TĐC đang thi công hiện nay chưa hoàn thiện mặt bằng cùng hệ thống điện, nước. Đặc biệt, tại khu TĐC Phong Xuân vẫn còn ngổn ngang xây dựng, đang thi công phần cống và chưa hoàn thiện hạ tầng điện, nước.

Sau khi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng khu vực Phong Điền lập biên bản hiện trạng thi công và buộc nhà thầu cam kết trong thời gian cụ thể phải hoàn thành phần hạ tầng để người dân có thể bốc thăm nhận lô TĐC.

“Tiến độ xây dựng các khu TĐC đến nay cơ bản là chậm trễ. Phải làm rõ nguyên nhân từ đâu, nhà thầu thi có vướng mắc, kiến nghị gì không? Không thể cả hệ thống chính trị ngồi chờ mấy “ông” nhà thầu được. Bây giờ đơn vị thi công cam kết nếu xong hạ tầng điện nước trong một tuần thì phải huy động nhân lực, đẩy nhanh tiến độ làm ngay. Một tuần sau tôi sẽ quay lại kiểm tra”, ông Phương nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi kiểm tra vướng mắc giải phóng mặt bằng cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường vành đai phía đông Lộc Sơn: Hoàn thiện nhưng chưa ổn

Mới đây, chúng tôi nhận thông tin từ người dân xã Lộc Sơn (Phú Lộc) về tuyến vành đai phía đông Lộc Sơn (vành đai Lộc Sơn) đã hoàn thiện nhưng nhiều đoạn đường dài có mặt đường gồ ghề, nắng lên làm bụi ngút trời gây khó khăn cho người, phương tiện qua lại.

Đường vành đai phía đông Lộc Sơn Hoàn thiện nhưng chưa ổn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top