ClockChủ Nhật, 30/08/2020 16:43

Đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang dọc tuyến QL1A đoạn từ sân bay Phú Bài đi thành phố Huế

TTH.VN - Kiểm tra tiến độ dự án chỉnh trang dọc tuyến Quốc lộ 1A đoạn từ sân bay Phú Bài đi thành phố Huế vào ngày 30/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu UBND thị xã Hương Thủy khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án chỉnh trang theo kế hoạch, xem đây là công trình trọng điểm để chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Tập trung nguồn lực chỉnh trang hai bờ sông HươngChỉnh trang, khoác “áo mới” cho đô thị HuếĐẩy mạnh chỉnh trang, phát triển hạ tầng đô thịƯu tiên nguồn lực đầu tư chỉnh trang đô thị HuếThêm nhiều dự án chỉnh trang đô thị Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác chỉnh trang khu vực cánh đồng Thanh Lam 

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thị xã Hương Thủy đã tích cực triển khai các hạng mục công trình trong thời gian vừa qua, việc chỉnh trang như trồng cây xanh và hoa, vệ sinh môi trường khu vực trước Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, cơ bản đáp ứng yêu cầu. Việc chỉnh trang này sẽ tạo cảnh quan xanh - sạch - sáng, ấn tượng cho du khách ngay từ khi bước xuống sân bay Phú Bài, cảm nhận được về một Huế thân thiện và mến khách. Chủ tịch Phan Ngọc Thọ yêu cầu thị xã Hương Thủy tiếp tục hoàn thiện các thủ tục đầu tư để dự án được triển khai đảm bảo tiến độ.

Kiểm tra công tác chỉnh trang khu vực cánh đồng Thanh Lam, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã Hương Thủy tập trung rà soát, làm việc với các đơn vị liên quan thực hiện việc tháo dỡ các bảng quảng cáo hiện có trước tháng 11/2020 và các nhà tạm trong khu vực. Hoàn thành phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng (1/500) và thực hiện chỉnh trang khu vực trên theo kế hoạch của UBND thị xã Hương Thủy; lưu ý việc bố trí ô thửa phù hợp, đảm bảo mỹ quan. Bên cạnh đó phối hợp các sở, ngành liên quan khẩn trương xây dựng dự án kêu gọi đầu tư thực hiện các bảng quảng cáo theo quy hoạch. Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND thị xã Hương Thủy và các đơn vị liên quan nghiên cứu, có phương án di dời hệ thống điện hạ thế và cáp viễn thông tại khu vực cánh đồng Thanh Lam để thực hiện công tác chỉnh trang theo quy hoạch.

Tại khu vực cầu vượt Thủy Dương, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác giải phóng mặt bằng các kiot phía đường sắt hiện đang cho thuê để trồng hoa, cây xanh; yêu cầu thị xã Hương Thủy phối hợp các đơn vị hoàn chỉnh phương án kiến trúc, thiết kế chỉnh trang, xem đây là điểm nhấn quan trọng khi du khách bước vào thành phố Huế.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường vành đai phía đông Lộc Sơn: Hoàn thiện nhưng chưa ổn

Mới đây, chúng tôi nhận thông tin từ người dân xã Lộc Sơn (Phú Lộc) về tuyến vành đai phía đông Lộc Sơn (vành đai Lộc Sơn) đã hoàn thiện nhưng nhiều đoạn đường dài có mặt đường gồ ghề, nắng lên làm bụi ngút trời gây khó khăn cho người, phương tiện qua lại.

Đường vành đai phía đông Lộc Sơn Hoàn thiện nhưng chưa ổn
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

TIN MỚI

Return to top