ClockThứ Bảy, 06/06/2015 16:25

Đẩy nhanh tiến độ công trình cấp nước đường Nguyễn Huệ

TTH - Mặc cho cái nắng oi ả như thiêu đốt, những công nhân của Công ty TNHH NNMTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) vẫn miệt mài đào xới, thả ống để công trình cấp nước đường Nguyễn Huệ hoàn thành vượt kế hoạch.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào giữa tháng 6/2015, sau 1,5 tháng khởi công

Làm đến đâu, hoàn thiện đến đó

Như thường lệ, ca tối kết thúc lúc mặt trời chưa ló dạng, ca sáng nối tiếp bắt tay vào công việc. Nhờ thế nên dù mới khởi công đến nay chừng hơn nửa tháng, công trình cấp nước sạch đường Nguyễn Huệ đoạn từ số nhà 12 đến ngã năm Hai Bà Trưng đã đi được nửa chặng đường, tương đương hơn 400m.

16 con người, hàng chục phương tiện, máy móc, gồm cả xe múc, xe tải, xe ben được huy động đến công trường phục vụ việc thi công. Kỹ sư, giám sát, quản lý luôn có mặt để chỉ đạo, khắc phục kịp thời những phát sinh trong quá trình triển khai dự án.

Giám đốc Xí nghiệp xây lắp, kiêm Trưởng phòng Kế hoạch-Nhân sự-Nguyễn Văn Duy cho hay, để tiết giảm chi phí, đơn vị đã có công văn yêu cầu được hoàn trả mặt bằng, gồm cả vỉa hè và cây xanh, song không được chấp thuận. Vì thế, sau khi đào đường và lắp thả ống dẫn nước, đơn vị chỉ hoàn trả mặt bằng ban đầu, các công việc tiếp theo do các cơ quan liên quan, gồm Trung tâm Công viên Cây xanh Huế và Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế thực hiện.

Theo quan sát của chúng tôi, đoạn từ số nhà 12 Nguyễn Huệ đến quán cà phê Hoàng Hạc đã được hoàn trả mặt bằng vỉa hè. Đơn vị thi công đang tập trung ở đoạn đối diện chéo với Nhà trưng bày Điềm Phùng Thị, ngay cạnh công viên đường Phan Bội Châu. Một kíp thợ khác cùng máy móc, xe múc đang thi công đoạn từ đường Phan Bội Châu đến Nguyễn Trường Tộ.

Theo kế hoạch, khoảng giữa tháng 6/2015, công trình cấp nước đường Nguyễn Huệ sẽ hoàn thành, sớm hơn dự kiến khoảng 1 tháng. Để thông toàn tuyến, từ trung tuần tháng 6 đơn vị sẽ triển khai thi công đoạn từ ngã sáu Hùng Vương đến đường Lê Quý Đôn, Bà Triệu với chiều dài toàn tuyến khoảng 632m. Công trình này cũng dự kiến sẽ hoàn thành sau khoảng 1 tháng triển khai.

Áp lực nước sẽ được tăng mạnh

Một điều làm người dân sống hai bên đường Nguyễn Huệ và người đi đường khá hài lòng là cách ứng xử của đơn vị thi công, bằng việc đặt các biển báo công trình đang thi công tại các điểm triển khai dự án. Ngoài thông báo, cảnh báo, nhắc nhở người đi đường tránh các điểm đang thi công để khỏi ảnh hưởng tiến độ phòng tránh tai nạn còn ghi rõ số điện thoại của người có trách nhiệm để người dân có thể liên hệ khi phát hiện công nhân, thợ kỹ thuật... gây phiền hà, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân hoặc chậm tiến độ. Trong vai người dân, chúng tôi đã gọi vào số máy in trên biển báo để kiểm tra tinh thần, thái độ, cách ứng xử, giải quyết công việc của người có trách nhiệm. Quả nhiên, không ngoài dự đoán, các thông tin về dự án đều được phúc đáp rõ ràng cùng lời cám ơn chân thành.

Cũng cần nói thêm, dự án cấp nước đường Nguyễn Huệ và Lê Quý Đôn được sử dụng hoàn toàn kinh phí từ việc tiết giảm chi phí đầu tư dự án cấp nước đường Điện Biên Phủ, với số tiền hơn 16 tỷ đồng. Lợi ích của dự án là ngoài nâng công suất toàn tuyến cho các đường Nguyễn Huệ, Lê Quý Đôn, khi hoàn thành sẽ phát huy hết công suất của tuyến ống D1.000 đường Điện Biên Phủ, nối thông từ Nhà máy nước Quảng Tế về Đống Đa - Bà Triệu. Áp lực nước sẽ tăng mạnh gấp đôi so với trước và tình trạng nước yếu hoàn toàn chấm dứt. Vì thế, HueWACO lựa chọn tuyến ống D800 để đầu tư cho đường Nguyễn Huệ - Lê Quý Đôn không ngoài mục đích vừa nêu.

Trả lời chúng tôi trong một phỏng vấn gần đây, Giám đốc HueWACO, ông Trương Công Nam cho rằng, mục tiêu lớn trong đầu tư các dự án mà HueWACO thực hiện là “phát giảm”, tức là tiết giảm tối đa tất cả cả chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công trình. Điều này đã được áp dụng thành công với công trình cấp nước đường Điện Biên Phủ. Nhờ thế, công trình cấp nước đường Nguyễn Huệ, Lê Quý Đôn mới được triển khai. Chủ trương này, mới đây càng phát huy hiệu quả khi HueWACO triển khai quy hoạch xây mới Nhà máy nước Vạn Niên, đã tiết giảm khoảng 100 tỷ đồng.

Bài, ảnh: Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50

Máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50 là một công cụ không thể thiếu cho ngành nông nghiệp hiện đại. Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy bay DJI T50 giúp nâng cao năng suất, giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Hãy cùng AgriDrone tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé.

AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý

Ngày 25/4, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung từ ông Đỗ Văn Minh ở phường An Đông tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý

TIN MỚI

Return to top