ClockThứ Tư, 09/03/2016 17:02

Đẩy nhanh tiến độ DA đầu tư chỉnh trang cửa ngõ phía Bắc TP Huế

TTH.VN - Sáng ngày 9/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và thi công dự án đầu tư chỉnh trang cửa ngõ phía Bắc thành phố Huế.

Theo báo cáo của thành phố Huế và thị xã Hương Trà, hiện nay, 2 địa phương đang tập trung thực hiện công tác (GPMB) và đã ban giao phần lớn diện tích cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ chưa bàn giao mặt bằng do vướng mắc về chính sách đền bù giải tỏa và ý thức chấp hành pháp luật của một số hộ dân. Trong đó, thành phố Huế có 5 hộ, Hương Trà có 20 hộ chưa nhận tiền bồi thường và chưa bàn giao mặt bằng; ngoài ra còn có 10 hộ dân thuộc thị xã Hương Trà đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa bàn giao mặt bằng.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND TP Huế, TX Hương Trà kiến nghị tỉnh áp dụng chính sách hỗ trợ đặc biệt để phù hợp thực tế của một số trường hợp cụ thể cũng như các giải pháp để xử lý dứt điểm đối với những trường hợp chây ỳ, cố tình vi phạm.

Theo ông Ngô Văn Tuân, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, quan điểm chỉ đạo của ngành đối với đơn vị thi công là phải đảm bảo hoàn thành thảm mặt mặt đường trước Festival Huế 2016, riêng các hợp phần lề đường, cây xanh, điện chiếu sáng hoàn thành sau. Tuyệt đối không để tình trạng nhếch nhác ở cửa ngõ phía Bắc trong dịp Festival Huế 2016, do vậy cần xử lý dứt điểm các trường hợp chưa bàn giao mặt bằng để đảm bảo tiến độ đề ra.

Kết luận cuộc họp, ông Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự tích cực của UBND TP Huế, TX Hương Trà và các sở, ngành liên quan trong thời gian qua; đồng thời lưu ý, để xảy ra tình trạng các hộ nhận đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa bàn giao mặt bằng là trách nhiệm của địa phương cần tập trung khắc phục.

Đối với các hộ mà tỉnh đã áp dụng tối đa các chính sách hỗ trợ nhưng không chấp hành thì khẩn trương thực hiện việc cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật. Đối với một số trường hợp phát sinh tính bất hợp lý trong thực tế, đồng ý nghiên cứu chính sách hỗ trợ đặc biệt cho phù hợp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể địa phương tăng cường vận động, giải thích cho người dân hiểu và chấp hành các quy định của Nhà nước, có biện pháp bảo vệ hiện trường thi công. Nhà thầu cần tập trung nhân lực, vật lực thi công công trình đảm bảo tiến độ đề ra.

Trần Dương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CÁC DỰ ÁN GIAO THÔNG TRỌNG ĐIỂM:
Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ

Với mục tiêu góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, các dự án (DA) tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An; đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương (TP. Huế) đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), sớm hoàn thiện theo kế hoạch.

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ
Từng bước hình thành đô thị động lực phía bắc của tỉnh

Phát triển đô thị là chương trình trọng điểm và ưu tiên hàng đầu nên thị xã Hương Trà huy động mọi nguồn lực, từng bước cụ thể hóa mục tiêu trở thành đô thị động lực phía bắc của tỉnh, theo hướng bền vững với kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ.

Từng bước hình thành đô thị động lực phía bắc của tỉnh
Tháo gỡ mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ

Chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu thi công Dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương, lập bảng tiến độ thi công tổng thể và thi công chi tiết đối với từng hạng mục công trình. Đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với các hạng mục còn vướng mắc nhằm đảm bảo tiến độ dự án.

Tháo gỡ mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ
Thủ tướng: Người đứng đầu Bộ, ngành, địa phương phối hợp đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch

Sáng 20/4, sau hội nghị công bố, triển khai Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc về đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030.

Thủ tướng Người đứng đầu Bộ, ngành, địa phương phối hợp đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch

TIN MỚI

Return to top