ClockThứ Bảy, 18/12/2021 16:55

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người trên 18 tuổi

TTH.VN - Ngày 18/12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương vừa có công văn yêu cầu UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã tiếp tục rà soát, cập nhật số liệu người trên 18 tuổi chưa tiêm vắc xin mũi 1 trên địa bàn; báo cáo tình hình, số lượng F0 được điều trị, cách ly tại nhà.

Khả năng đại dịch COVID-19 có thể kéo dài đến năm 2023F1 tiêm đủ liều vaccine, hoặc đã khỏi được cách ly tại nhà 7 ngàyPhấn đấu đến 31/12/2021 hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine cho người dân từ 18 tuổi trở lênVẫn nên ưu tiên tiêm chủng cho những người chưa được bảo vệ trước tiênThủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tìm giải pháp ngăn chặn, đẩy lùi ca nặng và tử vong do COVID-19Thêm 395 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2Vì sao cần tăng tốc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em?Nhiều nước điều tra vấn nạn làm giả giấy chứng nhận tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thành phố Huế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin 

Căn cứ số lượng vắc xin do Bộ Y tế phân bổ, Sở Y tế chịu trách nhiệm cung ứng đủ vaccine và vật tư, hướng dẫn cụ thể cho các địa phương tổ chức tiêm; UBND cấp huyện tập trung chỉ đạo các xã, phường, thị trấn “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tổ chức các tổ lưu động tiêm vắc xin cho người dân. Đối với các trường hợp F0 (không có chống chỉ định tiêm phòng COVID-19) nhưng từ chối không thực hiện tiêm vắc xin, xem xét việc phải tự chi trả phí điều trị.

Lãnh đạo UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra sai phạm, không bảo đảm tiến độ tiêm chủng theo quy định.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế rà soát, cập nhật số lượng người trên 18 tuổi chưa tiêm vắc xin mũi 1 trên địa bàn; triển khai thực hiện cách ly, điều trị cho F0 tại nhà. Tuy nhiên, qua theo dõi, công tác báo cáo số liệu của một số địa phương chưa thực sự nghiêm túc.

Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung và liều nhắc lại

Theo kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung và liều nhắc nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên tiêm đầy đủ liều cơ bản vắc xin phòng COVID-19, thời gian triển khai sẽ diễn ra từ tháng 12/2021 đến hết năm 2022 với nguyên tắc: Triển khai tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Sử dụng đồng thời tất cả các loại vắc xin đủ điều kiện theo sự phân bổ của Bộ Y tế để tăng cường miễn dịch phòng COVID-19 cho những người đã được tiêm đủ liều cơ bản.  Huy động hệ thống chính trị tham gia kế hoạch tiêm chủng; huy động tối đa các lực lượng bao gồm các cơ sở trong và ngoài ngành y tế, lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ triển khai tiêm chủng.

Loại vắc xin, nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vắc xin thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA (Pfizer, Moderna). Nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA (Pfizer, Moderna). Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA hoặc vắc xin vector virus (vắc xin Astrazenenca).

Khoảng cách: tiêm 1 mũi nhắc lại ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung. Liều lượng vắc xin để tiêm bổ sung và nhắc lại: Theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã được Bộ Y tế cho phép.

Đến nay, Thừa Thiên Huế nhận được 1. 754.634 liều vắc xin các loại; trong đó, đã tiêm 1.508.131 liều, 304.788 liều chưa sử dụng. Lũy kế số người tiêm mũi 1 là 849.513 (96,2%), số người tiêm mũi 2 là 658.618 (74,6%).

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

TIN MỚI

Return to top