ClockThứ Năm, 14/10/2021 13:19

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19

TTH.VN - Ngày 14/10, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công văn số 9574/UBND-CNTT về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Khẩn trương hoàn thành tiêm 350.000 liều vắc-xin Verocell trước 20/10Vắc-xin Covid-19 cho trẻ em: Tiêm ngay nhưng cần an toànCử tri mong đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người dânVaccine COVID-19 có ảnh hưởng lâu dài tới tim mạch?Bắt đối tượng lừa tiêm vắc xin ngừa COVID-19 để chiếm đoạt tài sảnThừa Thiên Huế: Triển khai tiêm chủng kịp thời và đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Tiến hành tiêm chủng cho cán bộ, công nhân ngành điện lực  

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan xác định công tác tiêm phòng vắc xin COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên hành đầu trong giai đoạn hiện nay; khẩn trương tiếp nhận vắc xin ngay sau khi được phân bổ và đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên (ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên), đảm bảo an toàn, hiệu quả; tăng nhanh độ bao phủ mũi 1 và triển khai tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Ngoài ra, Sở Y tế được huy động tối đa lực lượng trong và ngoài ngành y tế trên địa bàn tỉnh để tham gia, phối hợp đẩy nhanh công tác tiêm chủng theo phân bổ; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết tiêm chủng cho các đối tượng khác khi có hướng dẫn của Bộ Y tế.

Công văn cũng nêu rõ, Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế có trách nhiệm phối hợp, cử người tham gia chiến dịch tiêm chủng trên địa bàn tỉnh khi có đề nghị của Sở Y tế và UBND tỉnh.

Đến nay toàn tỉnh hiện đã có 158.490 người tiêm 1 mũi vắc-xin và 57.442 tiêm 2 mũi.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Return to top