ClockThứ Ba, 19/12/2017 19:10

Đẩy nhanh việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng

TTH.VN - Thực hiện chương trình giám sát “việc thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định số 22/2013 của Thủ tướng Chính phủ”, ngày 19/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh có buổi làm việc với UBND thị xã Hương Thủy.

Đến cuối tháng 10/2017, trên địa bàn thị xã Hương Thủy có 338 hộ gia đình thuộc đối tượng đề nghị hỗ trợ kinh phí là 7,240 tỷ đồng, trong đó có 24 hộ xây mới nhà ở và 314 hộ sửa chữa nhà. UBND thị xã đã phân bổ kinh phí, cấp tạm ứng về cho các phường, xã thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở là hơn 3,6 tỷ đồng. UBND thị xã Hương Thủy kiến nghị Trung ương tiếp tục quan tâm, phân bổ kinh phí kịp thời để thị xã hoàn ứng và đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ cho các gia đình còn lại xây mới và sửa chữa nhà cửa.

Ông Nguyễn Chí Tài, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị chính quyền thị xã Hương Thủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp các đối tượng chính sách hiểu rõ Chính phủ đang nỗ lực cân đối nguồn lực, đẩy nhanh việc hỗ trợ cho người dân. Công tác thống kê, rà soát cần tiến hành thận trọng, chính xác, đảm bảo không bỏ sót các đối tượng thụ hưởng.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở
Khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Với sự hỗ trợ của Công ty cổ phần cơ điện Công Luận và những người bạn, sáng 13/1, UBND huyện Phú Lộc tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Lộc Trì và xã Lộc An.

Khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
KỶ NIỆM 110 NĂM NGÀY SINH ĐẠI TƯỚNG NGUYỄN CHÍ THANH (1/1/1914 - 1/1/2024)
Đại tướng Nguyễn Chí Thanh với báo chí cách mạng ở Thừa Thiên Huế

Sinh thời đồng chí Nguyễn Vịnh - Đại tướng Nguyễn Chí Thanh không chỉ là nhà hoạt động chính trị xuất sắc, vị tướng quân đội mưu lược tài năng, mà còn là một nhà báo cách mạng bậc thầy, một cây bút chính luận sắc bén. Ông đã luận giải được những câu hỏi nóng bỏng từ đồng ruộng đến chiến trường, từ cơm áo người nông dân đến chiến lược đánh giặc giữ nước. Đồng chí có nhiều bí danh, bút danh như: Trường Sơn, Phan Chinh, Bích, Triều Dương, Hà, Sáu Di, Sáu, Ý, Thao, Hạ sĩ Trường Sơn ký dưới nhiều tác phẩm sách, báo… được đông đảo bạn đọc ngưỡng mộ.

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh với báo chí cách mạng ở Thừa Thiên Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top