ClockThứ Năm, 12/03/2020 17:22

Dạy trực tuyến cho học trò trường chuyên

TTH.VN - Trên 1.200 học Trường THPT chuyên Quốc Học Huế sẽ học trực tuyến. Đây là trường đầu tiên của tỉnh có 100% học sinh tổ chức học trực tuyến ở tất cả các môn, trừ ngoại ngữ 2. Và xem đây là những buổi học chính khóa.

Hướng dẫn cách triển khai Ứng dụng hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19Bộ Y tế khuyến cáo những việc cần làm ngay khi bị sốt, ho, đau họngBộ Y tế công bố ca dương tính với COVID-19 thứ 39

Lợi thế là ngôi trường này là ý thức học tập của các em rất tốt, khả năng tiếp thu kiến thức đồng đều và khá nhanh nên việc nhà trường áp dụng chương trình dạy trực tuyến trong ngày 16/3 là khả thi.

Tuy nhiên, để tất cả học sinh đều tiếp cận được bài giảng, trước tiên giáo viên phải kết nối được với phụ huynh, thống nhất lịch học, tạo điều kiện cho học sinh học bài đúng giờ. Điều này cũng hạn chế tình trạng học sinh dùng điện thoại, iPad làm những việc khác.

Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học sẽ học trực tuyến 

Em Nguyễn Anh Thư, học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Quốc Học Huế cho biết: “Thực ra, lâu nay lớp em cũng đã học theo hình thức này, học qua zalo, email... nên sẽ không gặp khó khăn khi học trực tuyến. Cách học này đòi hỏi học sinh phải có sự chuẩn bị nếu không sẽ không đặt được nhiều câu hỏi với giáo viên khi tương tác qua online”.

Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT Quốc Học cho hay: Trường đã nhận được các phần mềm hỗ trợ miễn phí như Google, SHub Classroom (Phần mềm của Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh), Zoom, Smart Test… để tổ chức dạy học hiệu quả, phù hợp với điều kiện nhà trường. Thuận tiện khi học giao lưu trực tuyến là đội ngũ giáo viên của trường chuyên đều trẻ, có trình độ tiếng Anh và Tin học đều khá tốt.

Với học sinh lớp 12, các em sẽ theo dõi bài học lý thuyết trên sóng truyền hình do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tổ chức. Còn phần luyện tập sẽ do giáo viên khối 12 của nhà trường thiết kế bài tập để đáp ứng năng lực của học sinh.

Ôn tập nghiêm túc để chuẩn bị cho các kỳ thi (ảnh minh họa)

Còn học sinh lớp 10, 11 sẽ học lý thuyết thông qua sử dụng phần mềm được đưa lên hệ thống (dưới dạng video, tài liệu, câu hỏi ôn tập…). Giáo viên sẽ tổ chức lớp học trực tuyến qua hình thức livestream bài giảng, đưa các nội dung bài học, bài kiểm tra để đánh giá kết quả bài tập của học sinh.

Thầy giáo Võ Anh Tú, giáo viên dạy hóa Trường THPT chuyên Quốc Học Huế cho hay: Chúng tôi sẽ giao bài tập về nhà cho học sinh và sẽ tương tác, giải đáp cũng như cung cấp kiến thức cho học trò. Các em học trực tuyến như những lớp học chính khóa, nhất là mỗi lớp học chỉ có 30 em. Mỗi lớp học đều có thời khóa biểu quy định thời gian nhận bài, nộp bài và tương tác trực tuyến giữa thầy và trò.

Học trực tuyến đòi hỏi học sinh phải có ý thức tự giác, phía giáo viên cũng cần phải có sự đầu tư, thay đổi cách giảng dạy. Giảng dạy trực tuyến cần xây dựng chi tiết, đặt ra nhiều tình huống, tăng cường tính tương tác với học sinh. Đặc biệt, đừng quên lồng ghép kiến thức thực tế để các em không thấy sự nhàm chán. Học sinh có thể tận dụng thời gian này để học thêm những lĩnh vực mình yêu thích. Ví dụ như học thêm một ngoại ngữ hay nghiên cứu thêm những môn học mới”, thầy Thọ cho biết thêm.

Riêng 70 học sinh nằm trong các đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia và 8 em chuẩn bị tham dự vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế cũng đã có kế hoạch ôn tập riêng. Ngoài việc tự học, giáo viên sẽ đưa bài cho các em làm theo chủ đề; đồng thời định hướng những nội dung lý thuyết mới cho học sinh.

Không chỉ học trực tuyến trong trường, học sinh tham gia các giải khu vực được nhà trường kết nối với đội ngũ giáo viên dạy giỏi ở các trường đại học trong và ngoài tỉnh kèm cặp các em theo hình thức dạy online. Tất cả các em đã sẵn sàng cho kỳ thi khi dich COVID-19 bị đẩy lùi.

                                                           Bài, ảnh: Thu Huế                                                                                                                                                    

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Chăm sóc tốt hơn sức khỏe của Nhân dân

Hội nghị triển khai công tác Y tế năm 2024 do Bộ Y tế tổ chức, kết nối trực tuyến từ điểm cầu Hà Nội đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, diễn ra trong sáng 9/1. Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.

Chăm sóc tốt hơn sức khỏe của Nhân dân

TIN MỚI

Return to top