ClockThứ Ba, 01/12/2020 14:25

DDCI động lực thu hút đầu tư

TTH.VN - “Thừa Thiên Huế cải thiện chỉ số DDCI tạo động lực mới thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp” là nội dung hội thảo được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức ngày 1/12.

Tăng vốn đầu tư công đạt mức cao giai đoạn 2011-2020Trong 11 tháng, vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước tiếp tục đạt mức cao nhấtThị trường nông sản tuần qua: Giá tiêu tăng khá

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ về giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh 

Chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh các sở ban ngành và địa phương (gọi tắt là DDCI) cho thấy sự tin tưởng của doanh nghiệp vào các nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của chính quyền. Khảo sát DCCI năm 2020 do Hiệp hội Doanh nghiệp và Viện Nghiên cứu Phát triển Thừa Thiên Huế tổ chức từ ngày 01/8 đến 01/10/2020 với mục đích kép, một mặt trao quyền cho cộng đồng doanh nghiệp đánh giá đa chiều và thực thi vai trò giám sát các hoạt động điều hành kinh tế của tỉnh. Mặt khác, đặt chính quyền các huyện, thị xã, thành phố và các sở ban ngành thuộc tỉnh vào tâm thế phải cải cách và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến nhà đầu tư, doanh nghiệp; qua đó cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực.

Đây cũng là năm thứ 3 Thừa Thiên Huế tổ chức hoạt động này nhằm đánh giá năng lực quản lý và điều hành của chính quyền các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và các sở, ban, ngành trên cơ sở thăm dò mức độ hài lòng của nhà đầu tư, doanh nghiệp. Đại diện các đơn vị tham dự hội thảo chia sẻ các giải pháp để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh hàng năm, chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại, giúp Thừa Thiên Huế cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao kết quả thu hút đầu tư và năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top