Thể thao
Bán kết Champions League: RB Leipzig 0-3 PSG

Đè bẹp Leipzig, PSG lần đầu vào chung kết

ClockThứ Tư, 19/08/2020 14:55
TTH.VN - PSG bước vào trận đấu với đội hình gần như mạnh nhất khi họ đón chào sự trở lại của Angel Di Maria và Kylian Mbappe. Còn RB Leipzig thì giữ nguyên đội hình như trong trận thắng Atletico Madrid ở tứ kết. Với những gì Leipzig đã làm được thì người ta kì vọng đội bóng đến từ Bundesliga có thể tiếp tục làm nên điều thần kì, nhưng trong một ngày mà hàng thủ mắc nhiều sai lầm thì điều đó đã không xảy ra.

Có bàn thắng ở những phút cuối, RB Leipzig lần đầu lọt vào bán kếtGục ngã ở những phút cuối cùng, chuyện cổ tích của Atalanta kết thúc

Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao ngay từ đầu trận. RB Leipzig là những người có cơ hội ghi bàn trước ở phút thứ 3 với pha uy hiếp khung thành của Nkunku sau đường chuyền của Laimer nhưng cú sút đã bị hậu vệ bên phía PSG cản phá và Sergio Rico dễ dàng tóm gọn. Sau đó, PSG đã suýt nữa vươn lên dẫn trước. Phút thứ 6, Mbappe chọc khe để Neymar có cơ hội đối mặt với thủ thành Gulacsi, đáng tiếc là cú vẩy má ngoài của tiền đạo người Brazil lại đưa bóng đi đập cột dọc. Sau đó chỉ vài giây, tận dụng sai lầm của Gulacsi, Mbappe đã đưa được bóng vào lưới của RB Leipzig. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì trước đó bóng đã chạm tay Neymar.

Marquinhos mở tỷ số

Marquinhos mở tỷ số.  Ảnh bongdaplus

Các cầu thủ PSG không cần phải chờ đợi quá lâu để có được bàn thắng. Phút 13, PSG được hưởng một quả đá phạt. Di Maria thực hiện quả treo bóng cực kì khó chịu để Marquinhos băng vào đánh đầu tung lưới RB Leipzig.

Có được bàn thắng sớm, PSG chủ động giảm nhịp độ của trận đấu rồi tìm cách trừng phạt các sai lầm của hàng thủ RB Leipzig. Và từ một tình huống tận dụng sai lầm của Kampl ở phút thứ 16, PSG tiếp tục có thêm một cơ hội nữa để ghi bàn nhưng Mbappe không thể chiến thắng Gulacsi trong tình huống đối mặt.

RB Leipzig cũng có được một vài tình huống nguy hiểm, đáng chú ý là tình huống tấn công biên ở phút thứ 24, Laimer chuyền bóng thuận lợi cho Poulsen có cơ hội dứt điểm nhưng đội trưởng của Leipzig lại đưa bóng đi ra ngoài.

Phút 35, Neymar suýt chút nữa đã có thể lập nên một siêu phẩm từ một quả đá phạt có cự li hơn 30m nhưng cột dọc lại tiếp tục từ chối bàn thắng của anh. Nhưng chỉ 7 phút sau, Neymar và các đồng đội lại có dịp ăn mừng. Tiếp tục là một đường chuyền hỏng của Gulacsi đến chân của Paredes. Tiền vệ của PSG nhanh chóng chuyền bóng cho Neymar. Số 10 của PSG có pha chạm gót tinh tế tạo điều kiện cho Di Maria có cơ hội dứt điểm cận thành , nhân đôi lợi thế cho PSG . Tỉ số đáng lẽ ra là 3-0 cho PSG khi hiệp 1 kết thúc nếu như Neymar không dứt điểm ra ngoài sau pha dọn cỗ quá thuận lợi của Mbappe.

Đè bẹp Leipzig, PSG lần đầu vào chung kết

Đè bẹp Leipzig, PSG lần đầu vào chung kết. Ảnh bongdaplus

Bước sang hiệp 2, RB Leipzig đã có thế trận tốt hơn so với 45 phút đầu tiên nhưng đội bóng từ nước Đức không có được một cơ hội thực sự rõ ràng nào trước hàng thủ kín kẽ của PSG. Không những vậy, họ còn phải tiếp tục nhận thêm bàn thua. Phút 56, Di Maria khép lại ngày thi đấu chói sáng của mình bằng quả tạt chuẩn xác cho Juan Bernat đánh đầu. Gulacsi đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua của Leipzig. 3-0 nghiêng về phía nhà ĐKVĐ Ligue 1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, đội bóng thủ đô nước Pháp đã có lần đầu tiên lọt vào trận chung kết Champions League. Cuối cùng thì sau rất nhiều tiền đổ vào từ các ông chủ Ả Rập, PSG đã có cơ hội được chạm vào chiếc cúp tai voi cực kì danh giá. Còn về RB Leipzig, với việc lọt vào đến bán kết Champions League thì đây đã là một mùa giải cực kì đáng nhớ và thầy trò HLV Julien Nagelsmann xứng đáng với mọi lời ngợi khen.

Neymar có khả năng ngồi ngoài tại chung kết Champions League

Cuối trận đấu, Neymar đã có hành động đổi áo với Halstenberg bên phía RB Leipzig. Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 vẫn đang hoành hành, UEFA quy định: “Các cầu thủ không đổi áo cho nhau, nếu có thì họ phải tự cách li 12 ngày. Trong trường hợp không tuân thủ, các bên liên quan có thể phải chịu các hình thức kỉ luật theo quy định của Ủy ban kỉ luật”. Bây giờ thì cà Neymar và PSG phải hi vọng UEFA bỏ qua sơ xuất này.

 

                                                                                                                                                          Nhật Huy

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City
Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi
Champions League 2022/23 – Lượt 1 bảng H: PSG 2-1 Juventus
PSG nhẹ nhàng hạ Juve

Như vậy là sau hơn 3 tháng kể từ khi Real Madrid lên ngôi ở Paris, tiếng nhạc hiệu Champions League đã trở lại ở khắp các sân cỏ hàng đầu châu Âu.

PSG nhẹ nhàng hạ Juve
Lượt về vòng 1/8 Champions League 2021/22: Real Madrid 3-1 Paris Saint Germain
Benzema lập hattrick, Real ngược dòng kịch tính

PSG sau khi giành thắng lợi tối thiểu ở lượt đi được kì vọng tiếp tục làm nên chuyện khi đến làm khách tại sân Bernabeu của “ông vua cúp C1” Real vào lúc 03h00 ngày 10/3 giờ VN.

Benzema lập hattrick, Real ngược dòng kịch tính
Lượt trận cuối cùng bảng H Champions League 2020/21: RB Leipzig 3-2 Manchester United
Hàng thủ “trong mơ” của Quỷ đỏ dâng tấm vé đi tiếp cho Leipzig

Có lợi thế dẫn trước từ khá sớm, Leipzig thi đấu thoải mái và liên tục uy hiếp cầu môn của De Gea. Khả năng tấn công biên biến hóa của đội khách khiến cho hàng thủ 3 người của Man United gồm Lindelof - Maguire - Shaw gặp rất nhiều khó khăn.

Hàng thủ “trong mơ” của Quỷ đỏ dâng tấm vé đi tiếp cho Leipzig
Bảng H Champions League 2020/21: PSG 1-2 Manchester United
Bruno Fernandes và Rashford tỏa sáng giúp Quỷ đỏ đại náo Paris

Ở lần gặp nhau gần đây nhất, Man United đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng thần kì khi đánh bại PSG 3-1 ngay tại sân Công viên các hoàng tử để lọt vào tứ kết mùa giải 2018/19 (thua 0-2 ở lượt đi). Chính vì thế, niềm tin về một chiến thắng cho Man United không khỏi hiện hữu trong tâm trí của những người hâm mộ.

Bruno Fernandes và Rashford tỏa sáng giúp Quỷ đỏ đại náo Paris
Return to top