Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 9: Brighton 1-4 Manchester City

Đè bẹp ngựa ô, Man xanh leo lên ngôi nhì bảng

ClockChủ Nhật, 24/10/2021 08:31
TTH.VN - Dẫn trước đến 3 bàn nhưng Man City chưa có ý định dừng lại. Đội bóng của Pep Guardiola vẫn chơi rất chủ động. Họ tạo ra sức ép liên tục về phía khung thành Sanchez.

Đòi nợ thành công, The Blues sáng cửa dự Champions LeagueHòa tai hại trước Brighton, Búa tạ càng rời xa Top 4Đội hình B của Quỷ đỏ giúp Man City lên ngôiShow diễn của Bruno Fernandes và PogbaQuỷ đỏ phá bĩnh bữa tiệc của hàng xóm

Foden thi đấu nổi bật với 1 cú đúp. ảnh: Internet

ĐKVĐ Man City có chuyến làm khách trên sân của Brighton vào lúc 23h30 ngày 23/10. Brighton đang chơi rất hay trong mùa giải năm nay. Thậm chí, đội bóng này còn đang góp mặt ở Top 4 trên BXH. Tuy nhiên, hầu hết các đối thủ của Brighton trong thời gian qua được đánh giá là vừa sức với họ, và Man City là bài test hạng nặng để kiểm chứng thực lực của đội chủ nhà.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City với lực lượng mạnh hơn đã thi đấu lấn lướt. Tuy nhiên, Brighton cũng cho thấy, họ có sự chuẩn bị chu đáo cho màn so tài với nhà ĐKVĐ. Đội chủ nhà thi đấu với một đội hình khá thấp, để cho Man City cầm bóng nhiều hơn nhưng đội ĐKVĐ cũng gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Robert Sanchez.

Phút thứ 7, Cancelo thử tài thủ thành Sanchez bằng pha dứt điểm chìm hiểm hóc ở bên ngoài vòng cấm nhưng thủ môn của Brighton đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà. 4 phút sau, tỷ số tưởng như đã được mở sau pha phản công của Man City khi Guendogan chọc khe sang phải cho Gabriel Jesus thoát xuống. Cầu thủ người Brazil dứt điểm tự tin ở góc hẹp, bóng qua tầm thủ thành Sanchez nhưng  trung vệ Dunk đã kịp cứu thua trên vạch vôi. Tuy nhiên, người hâm mộ của nửa xanh thành Manchester cũng chẳng quá buồn khi chỉ 2 phút sau đó, thế quân bình trận đấu đã bị phá vỡ với tình huống đệm bóng ở cực ly gần của Guendogan sau đường chuyền vào của Bernardo Silva.

Những phút tiếp theo, Brighton có vài lần lên được bóng nhưng các đợt tấn công của đội chủ nhà chưa có độ chính xác và sắc bén cần thiết. Bên cạnh đó, khả năng chuyền bóng của hàng tiền vệ Brighton ở trận này cũng khá tệ. Đến phút 28, cách biệt được nhân đôi cho đội khách. Từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Grealish vẩy bóng kỹ thuật cho Foden ghi bàn với pha dứt điểm vào khung thành gần như bỏ trống.

Phút 31, tỉ số đã là 3-0 cho Man City. Người ghi tên mình lên bảng tỉ số lại là Foden nhưng lần này là một pha bóng may mắn của cầu thủ trẻ người Anh khi cú sút của Jesus vô tình tìm đến Foden trước khi đi vào lưới.

Dẫn trước đến 3 bàn nhưng Man City chưa có ý định dừng lại. Đội bóng của Pep Guardiola vẫn chơi rất chủ động. Họ tạo ra sức ép liên tục về phía khung thành Sanchez. Phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn người Tây Ban Nha, đội chủ nhà mới không để thua thêm trước khi bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp,

Sau khi hiệp 2 bắt đầu, các cầu thủ Brighton đang thi đấu tốt hơn, một phần do City chủ động chơi chậm, qua đó tạo điều kiện cho Brighton có cơ hội cầm bóng và tạo ra sức ép về phía khung thành Ederson. Nhưng điều quan trọng nhất là ở khâu xử lý cuối cùng, đội chủ nhà đều làm không tốt. Ngay cả việc đưa bóng vào từ 2 biên cũng không qua được các trung vệ của Man City. Cơ hội rõ ràng nhất với Brighton đến ở phút 61 khi Trossard thoát xuống rất nhanh từ cánh trái và tung ra cú dứt điểm ngay và dù Ederson để bóng bật qua người nhưng may mắn đã đứng về phía đội khách khi bóng đi vọt xà ngang.

Mac Allister ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà. ảnh: Internet

Phải chờ tới phút 79, Brighton mới có cơ hội bằng vàng để ghi bàn vào lưới Man City khi thủ thành Ederson phạm lỗi với Mwepu trong vòng 16m50. Trọng trách được giao cho Mac Allister và anh đã đánh bại Ederson để mang về bàn thắng danh dự cho Brighton.

Những phút cuối trận, Man City tạo ra thêm một vài pha bóng đáng chú ý. Phút 89, Foden có pha đi bóng táo bạo từ cánh trái xộc vào vòng 16m50 của Brighton nhưng cú sút cuối cùng của anh không thắng được Sanchez. Đến phút bù giờ thứ 5, cầu thủ vào sân thay người Mahrez sút bóng chéo góc chính xác giúp đội khách có bàn thắng thứ 4.

Chung cuộc, Man xanh có thắng lợi 4-1 dễ dàng trước ngựa ô Brighton. 3 điểm có được giúp Pep và các học trò vươn lên vị trí thứ 2 với 20 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 2 điểm. Trong khi đó, Brighton dậm chân ở vị trí thứ 4 khi có 15 điểm.

Kết quả vòng 9 ngày 23/10:

Crystal Palace 1-1 Newcastle

Leeds 1-1 Wolves

Everton 2-5 Watford

Southampton 2-2 Burnley

Brighton 1-4 Man City

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top