Thể thao
Vòng 8 Ngoại hạng Anh 2020/21: Manchester City 1-1 Liverpool

De Bruyne đá bay chiến thắng của Man xanh

ClockThứ Hai, 09/11/2020 10:44
TTH.VN - Trận cầu tâm điểm của vòng 8 Premier League là cuộc chạm trán giữa 2 nhà vô địch gần nhất của xứ Sương mù, Man City và Liverpool. Với việc cả 2 bên đều tung ra những cầu thủ tốt nhất của mình, người hâm mộ kì vọng sẽ có một bữa tiệc bàn thắng được tạo ra.

Dàn tân binh ghi đậm dấu ấn, The Blues tiếp tục bay caoGiải mã thành công hiện tượng Leeds, Bầy cáo nhảy lên vị trí thứ 2Son và Kane tiếp tục tỏa sáng, Gà trống chật vật giành 3 điểm quý giáSpurs cầm vàng lại để vàng rơiWerner còng lưng gánh vẫn không thể giúp Chelsea giành chiến thắngVardy giúp Leicester đánh sập Emirates

 Salah thực hiện thành công quả phạt đền, đưa Liverpool dẫn trước từ sớm

Salah thực hiện thành công quả phạt đền, đưa Liverpool dẫn trước từ sớm- Ảnh Internet

Mặc dù phải làm khách trên sân Etihad, khá bất ngờ khi những phút đầu tiên, Liverpool là đội nhập cuộc chủ động hơn. Với lối chơi pressing cường độ cao quen thuộc cộng với tốc độ của những cầu thủ trên hàng công, Lữ đoàn đỏ khiến hàng phòng ngự của đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn.

Rừ một tình huống bứt tốc xâm nhập vòng cấm của Sadio Mane ở phút 11, Kyle Walker đã mắc một lỗi sơ đẳng khi đã tác động vào chân của Mane. Với gia tốc cao như vậy, tác động của Walker đã khiến cầu thủ người Senegal ngã ra trong vòng cấm. Đương nhiên, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Salah dứt điểm đầy quyết đoán đem về bàn thắng mở tỉ số cho Liverpool.

Bất ngờ để đội khách vượt lên từ khá sớm, Man City nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên sự kỉ luật của hàng thủ Liverpool khiến họ gặp quá nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.  Không những thế, việc hàng phòng ngự được dâng lên quá cao khiến khung thành Ederson nhiều phen chao đảo với các pha phản công cực nhanh của đội khách. Tuy nhiên, sự thiếu quyết đoán ở những pha bóng cuối cùng khiến Liverpool không thể có thêm bàn thắng.

Mãi đến tận phút 25, Man xanh mới tạo ra được cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Kevin De Bruyne tiếp tục cho thấy khả năng chuyền bóng thượng thừa của mình khi căng ngang cực kì khó chịu giúp Sterling có cơ hội đối mặt với thủ thành Alisson Becker, nhưng cầu thủ chạy cánh người Anh lại lóng ngóng dứt điểm vào trúng người của Alisson.

Phút 31, sau một loạt đường chuyền triển khai từ sân nhà, các cầu thủ Man City đưa được bóng đến trước khu vực cấm địa của Liverpool. Bóng đến được chân của De Bruyne, tiền vệ người Bỉ với đường chuyền sắc như dao cạo, đã giúp Gabriel Jesus thoát xuống cực nhanh. Mặc dù tiền đạo người Brazil đã đỡ bóng hỏng nhưng cái rướn người của anh đã làm Alexander-Arnold bị lỡ trớn. Ở thế đối mặt với Alisson, Jesus đã không lặp lại sai lầm của Sterling trước đó với cú chích bóng vào góc chìm, quân bình tỉ số 1-1.

Jesus có pha xử lí tốt giúp đội chủ nhà gỡ hòa

Jesus có pha xử lí tốt giúp đội chủ nhà gỡ hòa- Ảnh Internet

Sau bàn thắng này, tinh thần của các cầu thủ đội chủ nhà lên rất cao. Chỉ chưa đầy 1 phút sau bàn thắng của Jesus, khung thành của Alisson lại chao đảo với cú sút xa rất nguy hiểm của Kevin De Bruyne đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Phút 39, đến lượt Man City được hưởng phạt đền khi VAR xác nhận Joe Gomez đã phạm lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm sau quả tạt của De Bruyne. Chính De Bruyne là người thực hiện quả penalty, nhưng đội trưởng của Man City đã dứt điểm đưa bóng đi ra ngoài.

Không thể có bàn thắng vươn lên dẫn trước, đội chủ nhà phải rất may mắn mới không để thủng lưới ở những phút còn lại của hiệp 1, trong đó có 2 pha dứt điểm tới từ Alexander-Arnold bị thủ thành Ederson xuất sắc cản phá thành công. Hai đội rời sân nghỉ giữa hiệp bất phân thắng bại với tỷ số 1-1.

Nửa sau của trận đấu, thế trận giằng co được cả 2 bên tạo ra.  Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2 khi cả Man City và Liverpool liên tục gây ra nhiều sóng gió về phía khung thành của Alisson cũng như Ederson. Nhưng sau đó, những toan tính của Pep Guardiola cũng như Juergen Klopp khiến trận đấu bị bóp nghẹt ở khu vực giữa sân và gần như không có thêm bất cứ cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành hai đội.

De Bruyne đá hỏng phạt đền khiến City đánh rơi chiến thắng

De Bruyne đá hỏng phạt đền khiến City đánh rơi chiến thắng- Ảnh Internet

Chung cuộc, 2 đội rời sân với 1 điểm sau kết quả hòa 1-1. Trận hòa này khiến cho Man City vẫn chưa thể cải thiện thứ hạng của mình với chỉ 12 điểm sau 8 trận đã đấu. Còn về phía Liverpool, họ đã mất ngôi đầu vào tay Leicester với 1 điểm ít hơn Bầy cáo. Thậm chí The Kop còn bị đẩy xuống vị trí thứ 3 do thua về hiệu số bàn thắng bại với Tottenham.

Kết quả vòng 8 Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 8,9/11:

West Brom 0-1 Tottenham

Leicester 1-0 Wolves

Manchester City 1-1 Liverpool

Arsenal 0-3 Aston Villa

                                                                                                                                                                                                                                            Xuân Nhật

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top