Thể thao
Tứ kết lượt đi Champions League 2021/22: Manchester City 1–0 Atletico Madrid

De Bruyne ghi bàn, Man City tạm chiếm lợi thế

ClockThứ Tư, 06/04/2022 07:06
TTH.VN - Trước hàng thủ kín kẽ và thi đấu tập trung của Atletico, Man City dù có thời điểm cầm được bóng lên tới hơn 70% trong hiệp 1 cũng không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự của đội khách. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi...

Kẻ lạ ở Champions LeagueHạ Atletico trên chấm luân lưu, Real lần thứ 11 vô địch Champions LeagueMuller sút hỏng penalty, Bayern mất vé vào chung kết Champions LeagueAtletico khó gây bất ngờ trước Barca

Oblak và đồng đội đã đứng vững trong phần lớn thời gian. Ảnh: Internet

Man City đã bốc phải lá thăm rất khó cho vòng tứ kết Champions League, khi họ sẽ phải đối đầu với một Atletico Madrid với lối chơi cực kỳ khó chịu. Trận lượt đi diễn ra trên sân Etihad vào lúc 02h00 ngày 6/4 (giờ VN). Man City vẫn được các nhà cái đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch bất chấp việc rơi vào nhánh đấu rất khó bởi nếu vượt qua được Atletico thì đối thủ đợi họ ở vòng bán kết sẽ là Chelsea hoặc Real Madrid.

Ai cũng biết, The Blues đang là nhà ĐKVĐ Champions League còn Kền kền trắng là ông vua ở giải đấu này, đội bóng vừa tạo ra màn ngược dòng ngoạn mục trước PSG ở vòng 1/8. Tóm lại, hành trình giành chiếc cúp tai voi của Pep Guardiola vẫn còn rất nhiều gian nan, với nhiều “ông kẹ” đợi phía trước. Tuy nhiên, Man City vẫn cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc của mình trong thời gian qua. Ở Premier League, bất chấp sự vùng lên mạnh mẽ của Liverpool nhưng The Citizens vẫn giữ được ngôi đầu bảng bất chấp khoảng cách đã bị rút ngắn chỉ còn 2 điểm. Pep cùng các học trò đã tiến vào bán kết FA Cup sau khi đè bẹp Southampton 4-1 ở tứ kết. Còn ở vòng 1/8 vừa rồi, City cũng chỉ cần 1 trận lượt đi để giải quyết nhanh gọn Sporting Lisbon. Tóm lại, với thực lực ở thời điểm hiện tại của Man City, một thắng lợi trên sân nhà trước Atletico là nhiệm vụ bắt buộc. Atletico mùa này không có được sự ổn định gần như tuyệt đối như Man City. Bằng chứng là ở La Liga, đội quân của HLV Diego Simeone coi như đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch khi bị Real bỏ lại quá xa, dù họ đang là nhà ĐKVĐ giải đấu. Tại Champions League, Atletico vừa vượt qua M.U để giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, cần biết là đánh bại Quỷ đỏ thời điểm này cũng chẳng phải là chiến tích gì quá vẻ vang.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City như thường lệ vẫn là đội chủ động cầm bóng còn Atletico thi đấu phòng thủ, chờ đợi cơ hội. Để Man City cầm bóng nhiều hơn nhưng Atletico vẫn thi đấu rất chủ động. Ngoài việc tạo ra các lớp phòng thủ kín kẽ trước cầu môn của Oblak, đại diện từ La Liga phối hợp và lên bóng khá tốt. Man City sau khi tấn công trung lộ bất thành ngay lập tức đưa bóng ra 2 cánh do Atletico đã phong tỏa rất tốt khu vực giữa sân, tuy nhiên mọi chuyện cũng chẳng khá hơn cho đội chủ sân Etihad. Trước hàng thủ kín kẽ và thi đấu tập trung của Atletico, Man City dù có thời điểm cầm được bóng lên tới hơn 70% trong hiệp 1 cũng không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự của đội khách. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

De Bruyne giúp City có lợi thế. Ảnh: Internet

Sang tới hiệp 2, Man City vẫn nắm quyền kiểm soát bóng còn Atletico có nhiều hơn những pha phản công nhưng các pha chuyền bóng cuối của Griezmann hay Marcos Llorente vẫn chưa thể giúp Atletico tạo ra khác biệt ở Etihad. Phút 55, De Bruyne có pha sút phạt chìm hiểm hóc nhưng Oblak vẫn kịp bay người cứu thua và sau đó dùng chân phá bóng ngay trước khi Rodri kịp ập vào đá bồi. 8 phút sau, từ quả phạt góc bên cánh phải, Laporte có pha bật cao đánh đầu dũng mãnh nhưng bóng lại đi hơi cao so với khung thành.

Cuối cùng sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, Man City cũng có được thứ mình muốn là bàn thắng. Phút 70, cầu thủ mới vào sân thay người là Foden có pha chọc khe cho De Bruyne thoát xuống cực nhanh rồi sút chìm hiểm hóc về góc xa, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thời gian còn lại của trận đấu, Man City cố gắng ghi thêm bàn thắng nhưng không thành công còn Atletico dù muốn cũng không thể san bằng cách biệt. Thắng trận nhẹ nhàng, Man City có sự chuẩn bị tốt cho trận đại chiến với Liverpool để quyết định ngôi đầu Premier League vào cuối tuần này. Còn về phía Atletico, chắc chắn họ buộc phải dồn lên tấn công ở trận lượt về nếu muốn đi tiếp.

Kết quả tứ kết lượt đi ngày 6/4:

Benfica 1-3 Liverpool

Man City 1-0 Atletico

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Everton 0-3 Manchester City
Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real

Ở trận đấu giữa Everton và Man City thuộc vòng 36 Premier League, mặc dù gặp đôi chút khó khăn trong những phút đầu tiên nhưng đẳng cấp của Man xanh vấn được thể hiện đúng lúc. Guendogan trong một ngày thi đấu thăng hoa đã một tay giúp The Citizens đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-0, qua đó giữ vững đỉnh bảng và tạo đà tâm lí tốt trước trận bán kết lượt về Champions League với Real.

Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real
Return to top