Thể thao
Vòng 33 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Manchester City 5-2 Southampton

De Bruyne và Mahrez tạo mưa bàn thắng tại Etihad

ClockThứ Năm, 11/03/2021 12:06
TTH.VN - Chuỗi thắng của City cuối cùng cũng dừng lại ở con số 21 sau thất bại 0-2 trước Man United cuối tuần trước. Nhận thấy các trụ cột có phần quá tải nên Pep Guardiola đã có một số sự điều chỉnh về mặt nhân sự.

Lội ngược dòng, Pháo thủ áp sát nhóm dự cúp châu ÂuNghiền nát Wolves, Man xanh có chiến thắng thứ 21 liên tiếpBáo thù thành công, The Blues tạm trở lại Top 4Lội ngược dòng ấn tượng, Bầy cáo tạm vươn lên nhì bảngĐá như đồng nhập, Man đỏ chặn đứng chuỗi thắng của Man xanh

Mahrez và De Bruyne cùng lập cú đúp _ Ảnh Internet

Cụ thể, Joao Cancelo và John Stones phải ngồi ngoài nhường chỗ cho Kyle Walker cũng như Aymeric Laporte. Chưa kể, Raheem Sterling với phong độ kém ấn tượng thời gian qua cũng bị thay thế bởi tiền vệ trẻ Phil Foden.

Với phong độ cực kì tệ hại khi nhận 8 thất bại trong 9 trận gần đây nhưng Southampton mới là đội đội bóng chơi ấn tượng hơn sau tiếng còi khai cuộc. Khoảng 10 phút đầu trận, đội khách nắm quyền kiểm soát bóng, nhưng không tạo ra được quá nhiều cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Ederson.

Khi vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm bàn thắng, Southampton đã phải trả giá. Trong đợt lên bóng nguy hiểm đầu tiên ở phút 15, Man City đã có bàn mở tỷ số. Ruben Dias mở bóng chính xác sang biên trái cho Zinchenko băng lên căng ngang vào trong để Foden dứt điểm một chạm. Thủ thành McCarthy đã chơi xuất sắc cản phá pha dứt điểm của Foden, nhưng cú đá bồi của De Bruyne ở cự li gần đã khiến thủ thành người Anh phải vào lưới nhặt bóng.

Nhưng chỉ 10 phút sau, trận đấu đã quay về vạch xuất phát. Trong một tình huống phòng ngự phạt góc, Laporte đã có pha kéo ngã Vestergaard trong khu vực cấm địa khiến Man xanh phải chịu 1 quả phạt đền. Đội trưởng Ward-Prowse với một cú đá chính giữa khung thành đã hoàn toàn đánh lừa Ederson.

Bàn gỡ hòa của Southampton khiến trận đấu diễn ra cởi mở hơn rất nhiều. Phút 33, Ward-Prowse tung cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm khiến Ederson vất vả cản phá.  3 phút sau, Djenepo tiếp tục khiến Pep nổi điên với các cầu thủ phòng ngự của Man City khi dễ dàng xâm nhập từ phía sau rồi tung cú chích mũi giày đưa bóng đi chệch cột.

Nhưng thêm một lần nữa, Southampton lại phải trả giá vì phung phí quá nhiều cơ hội. Phút 40, Mahrez cắt được đường chuyền của Che Adams ngay trước vòng cấm đội khách và thực hiện pha đi bóng loại bỏ hai hậu vệ Southampton trước khi dứt điểm đẳng cấp bằng chân trái sở trường vào góc xa khiến pha bay người hết cỡ của McCarthy trở nên vô nghĩa.

Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, lại là Mahrez với pha xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của De Bruyne và tung ra cú dứt điểm bằng chân phải đưa bóng chạm cột dọc xa và Guendogan có mặt đúng lúc dứt điểm tung lưới Southampton, nâng tỉ số lên thành 3-1 cho City.

Chỉ ghi được 2 bàn khiến Southampton không thể có điểm rời sân Etihad_ Ảnh Internet

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Man City là đội nắm hoàn toàn quyền kiểm soát bóng, dồn ép đội khách Southampton lui về phòng ngự. Các cơ hội vì thế đến với đội chủ nhà nhiều hơn. Phút 47, Phil Foden có cú sút xa trái phá khiến McCarthy vất vả đẩy bóng ra. May cho anh là cú đá bồi của Laporte lại đi không trúng bóng.

Sau đó chỉ trong vòng 2 phút từ phút 53 đến phút 54 đã có 2 bàn thắng chia đều cho mỗi bên. Đầu tiên, Fernandinho có tình huống đọc trận đấu cực tốt để băng lên cắt bóng sau đường chuyền của hậu vệ đội khách, trước khi chuyền cho Foden băng lên bên biên phải. Sau đường căng ngang của Foden, bóng đến chân Mahrez và cầu thủ người Algeria xử lí bình tĩnh trước khi dứt điểm tung lưới đội khách. Ngay sau đó là câu trả lời của Southampton.  Từ cú dứt điểm của Armstrong trong vòng cấm, bóng chạm người Laporte và đến vị trí của Adams để cầu thủ này dễ dàng đánh bại Ederson đã bị lỡ đà.

Phút 57, Foden bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi khong thể đánh bại McCarthy trong tình huống đối mặt. Không ghi bàn nhưng ít nhất Foden cũng có cho mình kiến tạo khi chỉ 1 phút sau, cầu thủ trẻ này có pha làm tường rất tốt để De Bruyne băng lên dứt điểm hiểm hóc để hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Thời gian còn lại, Man City lại trở về lối chơi kiểm soát tuy nhiên họ vẫn tạo ra một số cơ hội. Đáng tiếc là các cầu thủ trên hàng công của Man xanh lại tỏ ra khá vô duyên. Còn về phía đội khách, họ chỉ tạo ra được thêm 1 tình huống đáng chú ý khi Adams thêm một lần nữa đưa bóng vào lưới Ederson, nhưng không có cú đúp cho cầu thủ này khi anh đã rơi vào tư thế việt vị trước đó.

Tỷ số 5-2 được giữ nguyên đến hết trận. Với chiến thắng này, City củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 68 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Man United 14 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với Southampton, thất bại này khiến họ dậm chân ở vị trí thứ 14 với 33 điểm, hơn nhóm cầm đèn đỏ 7 điểm.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top