ClockThứ Năm, 03/03/2016 06:56

Đề cao chất lượng thật trong tuyển dụng giáo viên

TTH - Từ ngày 5 đến 7/3, tại Trường trung học phổ thông (THPT) chuyên Quốc Học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức kiểm tra, sát hạch tuyển dụng viên chức các trường THPT trực thuộc năm học 2015 - 2016. Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi nhanh với NGƯT, TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT.

Khá lâu ngành GD&ĐT mới có đợt sát hạch tuyển dụng giáo viên THPT với quy mô lớn. Ông có thể nói rõ hơn về việc này?

Giáo dục là một ngành lớn với nhu cầu tuyển dụng cao. Tuy nhiên, những năm gần đây sơ đồ tuyển dụng “đi ngang”. Số học sinh THPT không tăng mà còn có chiều hướng giảm. Vì thế, chuyện thừa - thiếu giáo viên chỉ là cục bộ chứ không tạo nên “dư chấn”. Chúng tôi cũng mới chỉ dừng tuyển năm 2015. Năm nay, dựa trên nhu cầu thực tế từ cơ sở, chúng tôi xây dựng chỉ tiêu gồm 41 vị trí việc làm sau: toán 7, lý 3, hoá 1, sinh 3, sử 3, địa 2, văn 12, tiếng Anh 4, tin 2, giáo dục quốc phòng 2, tiếng Nhật 1, kỹ thuật công nghiệp 1 người.

NGƯT, TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT.

Sau khi sở thông báo tuyển dụng, đã có hơn 1.000 hồ sơ đăng ký, vậy nhưng danh sách phỏng vấn chỉ chưa tới 400?

Đúng vậy, chỉ một thời gian ngắn, Ban tuyển dụng nhận được 1.002 hồ sơ. Trong khi đợt này chúng tôi chỉ có 41 chỉ tiêu từ nhu cầu vị trí việc làm. Để giảm thiểu những phí tổn về thời gian, vật lực (lệ phí phỏng vấn 200.000 đồng/hồ sơ) cho cả người tuyển và người tham gia tuyển dụng, sở tổ chức xét duyệt hồ sơ theo các điều kiện chất lượng đào tạo từ trên xuống.

Căn cứ Kế hoạch số 3157/KH-SGD&ĐT ngày 29/12/2015 của sở về tuyển dụng viên chức và kết quả cuộc họp ngày 18/2/2016 của Hội đồng tuyển dụng viên chức, thống nhất phỏng vấn các ứng viên đã nộp đủ hồ sơ dự tuyển (đủ các điều kiện theo quy định) tốt nghiệp đại học xếp loại xuất sắc, loại giỏi, có trình độ sau đại học (sinh viên đại học chính quy ngành sư phạm và các trường khác đã có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi và có bằng thạc sĩ trở lên). Từ điều kiện này, chúng tôi đã có 389 hồ sơ.

Ngoài ra có những trường hợp thạc sĩ nhưng là sinh viên hệ vừa học vừa làm, là sinh viên tốt nghiệp loại khá vẫn  không có tên trong danh sách phỏng vấn (nếu chỉ cần mở rộng điều kiện dự phỏng vấn xuống tốt nghiệp loại khá thì sẽ có thêm hơn 500 hồ sơ). Tôi khẳng định, những tiêu chí được đưa ra để lập danh sách phỏng vấn dựa trên ưu tiên hàng đầu là chất lượng.

Riêng ứng viên của 2 ngành kỹ thuật công nghiệp và tiếng Nhật do số hồ sơ dự tuyển ít (tiếng Nhật 4, kỹ thuật công nghiệp 3) nên chỉ cần đảm bảo điều kiện đã thông báo tuyển dụng ban đầu là có trong danh sách phỏng vấn. Ngay sau khi phân loại hồ sơ, chúng tôi niêm yết danh sách phỏng vấn và trả hồ sơ cho những người không đủ tiêu chuẩn.

Tới thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đợt sát hạch thế nào, thưa ông?

Chọn từ 398 ứng viên cho 41 vị trí là cuộc sát hạch không đơn giản, nhất là khi chúng tôi để cao giá trị chất lượng thật. Chúng tôi ban hành kế hoạch tuyển dụng, thu nhận hồ sơ bảo đảm đúng quy định về thời gian, phân loại hồ sơ theo tiêu chí chất lượng đào tạo, cũng như đã thành lập Hội đồng tuyển dụng, Hội đồng làm đề, phối hợp với Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh thành lập đoàn giám sát đợt sát hạch theo đúng trình tự và quy định tuyển dụng để đảm bảo chọn ra những ứng viên có tâm có tài cho ngành. Về cá nhân, tôi tin vào cái tâm trong sáng của những người có trách nhiệm, cũng như quy trình làm việc khoa học của mình.

Xin cám ơn ông.

Hương Giang (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.

Nền tảng tuyển dụng Job3s vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Thông tin doanh nghiệp:
Công ty Intoroigiare.vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc

Trong thời đại kinh doanh ngày càng phát triển, việc tạo nên ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những cách làm hiệu quả nhất để thu hút khách hàng đối tác là sở hữu chiếc danh thiếp chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó, công ty Intoroigiare.vn tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc. Vậy dịch vụ ở đây có gì đặc biệt để khách hàng tin tưởng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Công ty Intoroigiare vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc

TIN MỚI

Return to top