ClockThứ Năm, 17/11/2022 14:02

Để con đường đến trường bớt chông chênh

TTH - Những học sinh nghèo hiếu học được tiếp sức để con đường đến trường bớt chông chênh. Đó là những tình cảm, sự sẻ chia của những cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Lộc dành các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Xứng danh đơn vị lá cờ đầuSẵn sàng quân số, phương tiện phòng chống bão

Tặng quà, nhận đỡ đầu các em học sinh khó khăn

Em Trần Thị Xuân Nhi học sinh lớp 10 Trường THPT Vinh Lộc, xã Vinh Hưng, bị bệnh teo cơ từ nhỏ, gia đình lại đặc biệt khó khăn, bố mẹ mất, em phải ở với ông bà ngoại từ nhỏ. Nay, ông bà đã già yếu, kinh tế trong gia đình phụ thuộc vào sức lao động của cậu ruột. Mặc dù bệnh tật, hoàn cảnh gia đình vất vả nhưng Xuân Nhi luôn nỗ lực học tập, nhiều năm liền là học sinh giỏi.

Biết được hoàn cảnh của em, Trung tá Lê Đức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện và Thượng tá Phan Anh Tài, Chính trị viên huyện đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ em Nhi để em có thể hoàn thành chương trình học cấp 3. Ngoài số tiền hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng, em còn được mua áo quần mới, sách vở, xe đạp để đến trường.

Thượng tá Phan Anh Tài chia sẻ: Biết được hoàn cảnh gia đình của em, chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Là một cô bé học sinh nhỏ nhắn, nhưng với nghị lực của mình em đã luôn nỗ lực học tập để có tương lai tươi sáng hơn. Số tiền 500 ngàn đồng/tháng tuy không lớn, nhưng chúng tôi hy vọng đó sẽ là động lực, và góp một phần kinh phí để em có thể trang trải cho việc học của mình. Bên cạnh đó, khi nhận đỡ đầu, giúp đỡ em, chúng tôi sẽ luôn có trách nhiệm và thường xuyên hỏi thăm, động viên để em vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống.

Em Nguyễn Thị Ái Vân, học sinh lớp 8, Trường THCS Lộc Điền, xã Lộc Điền cũng là một em bé mồ côi, từ nhỏ sống với ông bà ngoại. Nay ông bà ngoại càng ngày càng già yếu, nên khả năng cho em tiếp tục học khó khăn vô cùng.

Với hoàn cảnh của Vân, Trung tá Hoàng Nam Hải, Phó Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện Phú Lộc đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ Vân để em có thể học hết cấp 3 như bạn bè cùng trang lứa.

Nhận chiếc xe đạp mới màu hồng, và nhiều dụng cụ học tập, áo quần mới là quà tặng từ người đỡ đầu, Ái Vân xúc động: Từ nhỏ tới giờ em mới được đi chiếc xe đẹp như thế này. Em thấy mình thực sự may mắn, khi được các chú bộ đội giúp đỡ, quan tâm và luôn động viên. Em hứa sẽ chăm ngoan, nghe lời ông bà và cố gắng học tập thật tốt để không phụ sự thương yêu, quan tâm của các chú bộ đội. Được làm “con đỡ đầu” của các chú em rất tự hào và hạnh phúc.

Với những đứa trẻ thiếu thốn tình cảm cha mẹ từ khi còn nhỏ và cả khó khăn về kinh tế như Nhi và Vân thì sự đỡ đầu, giúp đỡ của những người lính thật đáng trân quý. Đó không chỉ là số tiền hỗ trợ hàng tháng, những món quà ý nghĩa, kịp thời động viên các em khi các em có thành tích học tập tốt, hay những đợt lễ mà còn là sự động viên về tinh thần, khi chặng đường học tập tiếp theo của các em có những người lính cùng đồng hành, dìu dắt.

Trung tá Lê Đức, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện cho biết: Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu - Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường”, đơn vị động viên, khích lệ anh em có thể chung tay, góp sức, nhận đỡ đầu các em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện theo khả năng của mình. Hiện, đơn vị đang tiếp tục khảo sát và sẽ nhận đỡ đầu thêm một số em học sinh ở các xã khó khăn như Xuân Lộc, Lộc Vĩnh…

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lê Duy Ngọc và con đường nuôi dưỡng ước mơ

Sinh năm 1989, yêu hội họa từ thời bé, năm 2010, Lê Duy Ngọc rời quê hương Tuyên Hóa, Quảng Bình vào Huế để nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật và tìm con đường chinh phục ước mơ.

Lê Duy Ngọc và con đường nuôi dưỡng ước mơ
San sẻ yêu thương, vui bước đến trường

Dưới ánh nắng đầu thu, anh Trần Đăng Ba (TP. Huế) hồi hộp cùng con chờ đợi để nhận học bổng trong chương trình “Vòng tay yêu thương”. Là trụ cột của gia đình có đến 5 miệng ăn, với anh Ba, suất học bổng này chẳng khác nào than ấm được tặng giữa đêm đông, tiếp thêm động lực để con của anh, em Trần Đăng Huy tiếp tục vững bước đến trường.

San sẻ yêu thương, vui bước đến trường
Return to top