ClockThứ Hai, 31/07/2017 08:19

Để dân tin yêu

TTH - Gương mẫu, tiên phong trong các phong trào, hoạt động của địa phương, các đảng viên thuộc Đảng bộ phường Hương Hồ (TX. Hương Trà) đã tạo niềm tin trong Nhân dân.

Đảng viên Bùi Văn Kế thuộc Chi bộ Tổ dân phố 7, phường Hương Hồ là một trong những nhân tố điển hình, tiên phong trong các hoạt động, phong trào của địa phương và cấp trên. “Từ khi vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi luôn ý thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hết mình. Đảng viên phải tiên phong, “nói đi đôi với làm” thì dân mới tin tưởng làm theo”, đảng viên Bùi Văn Kế nói.

Bí thư Tổ dân phố 7 Nguyễn Văn Đoan chia sẻ, trong quá trình xem xét, kết nạp đảng viên, ngoài các yếu tố về chính trị, phẩm chất đạo đức, tác phong, chi bộ luôn tìm tòi những nhân tố tích cực, có trách nhiệm với Nhân dân với phương châm “nói không bằng làm”. Đảng viên Bùi Văn Kế là một trong những điển hình, luôn tiên phong, tích cực vận động quần chúng tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, vệ sinh môi trường, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ, phát triển sản xuất.

Trên cương vị bí thư tổ dân phố, ông Đoan luôn phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, nghiêm túc tiếp thu các nghị quyết, chỉ đạo của cấp trên, tiên phong trong các hoạt động. Ông không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình mà còn quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ người dân phát triển sản xuất, được người dân tin yêu. Những việc làm của ông Đoan, như vận động hiến đất làm đường, cải tạo vườn tạp... luôn nhận được sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

 Bí thư Tổ dân phố 9 Nguyễn Cửu Thị Bê vừa làm việc tại hợp tác xã, vừa gánh vác vai trò, trách nhiệm một đảng ủy viên của phường, bí thư chi bộ dân phố, song vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mọi công việc, hoạt động của tổ dân phố, bà  luôn đi đầu, từ đó vận động, tập hợp được quần chúng nhân dân, các đoàn thể tham gia, như: hiến đất làm đường, xây dựng hệ thống điện chiếu sáng trên đường, khu dân cư, chăm sóc, cải tạo vườn thanh trà...

Ông Đặng Thành Vương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hương Hồ cho biết, khó khăn lớn nhất trong kết nạp đảng viên mới là nguồn tại địa phương rất ít. Những người có trình độ văn hóa thì vướng yếu tố chính trị, hạn chế về phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, hoặc sau khi tốt nghiệp phổ thông thì tiếp tục đi học, làm ăn xa. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Đảng ủy cố kết nạp cho đủ chỉ tiêu, mà luôn đặt chất lượng đảng viên là tiêu chí hàng đầu. “Quý hồ tinh bất quý hồ đa”, đảng viên ít nhưng có năng lực, tinh thần trách nhiệm cao trong các hoạt động, phong trào thì mới lãnh đạo các lĩnh vực kinh tế, xã hội của địa phương có hiệu quả.

Ông Đặng Thành Vương chia sẻ, yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng đảng viên, nhất là đối với đội ngũ cán bộ cốt cán là ý thức trách nhiệm với Nhân dân và năng lực công tác. Tất cả các đảng viên đều xây dựng chương trình hành động, về tận các khu dân cư, hộ gia đình để chỉ đạo phát triển sản xuất. Mấy năm gần đây, các cấp ủy cử cán bộ, đảng viên về giúp dân cải tạo vườn tạp. Dưới vườn cây thanh trà, người dân tận dụng trồng thêm các loại cây ngắn ngày. Nhiều hộ thu nhập 100-200 trăm triệu đồng/năm nhờ thanh trà và các loại cây trồng xen ghép.

Các đảng viên cũng phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn, vận động, tập hợp quần chúng, đoàn thể tham gia các phong trào phát triển sản xuất, chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường. Thực hiện phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị, các chi bộ, đảng viên vận động Nhân dân tự đóng kinh phí xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường, khu dân cư, không chỉ tạo thuận lợi trong đi lại mà còn hạn chế tình trạng trộm cắp vặt.

Đảng bộ phường Hương Hồ có 161 đảng viên, sinh hoạt tại 19 chi bộ trực thuộc. Riêng từ đầu năm đến nay, toàn Đảng bộ kết nạp mới 5 đảng viên.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, những năm gần đây, kinh tế - xã hội của phường có sự chuyển biến đáng kể, thu nhập bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới chỉ còn dưới 6%. Đảng bộ phường Hương Hồ nhiều năm đạt trong sạch, vững mạnh.

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng trưởng xanh, đi nhanh để chiếm ưu thế

Với xu thế phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) hiện nay, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đều đặt ra mục tiêu phải sản xuất xanh, tuần hoàn để tăng trưởng xanh.

Tăng trưởng xanh, đi nhanh để chiếm ưu thế
Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Bữa ăn bán trú trong trường học: Giám sát để an toàn

Chất lượng, định lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm trong bữa ăn bán trú là vấn đề được phụ huynh và dư luận đặc biệt quan tâm. Nhất là khi từ đầu năm học đến nay, một số vụ việc liên quan đến “sự cố” bữa ăn bán trú được phản ánh nhiều trên các phương tiện truyền thông.

Bữa ăn bán trú trong trường học Giám sát để an toàn
Thêm “áo mới” để Huế phát triển

Sau niềm vui khi dự án (DA) cầu Thuận An và đường ven biển vừa khởi công, hiện nay người dân Huế lại phấn khởi chờ đón DA đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương - công trình quan trọng không chỉ góp phần làm đẹp cho đô thị Huế mà còn tạo bước ngoặt mới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Thêm “áo mới” để Huế phát triển
Return to top