ClockThứ Tư, 10/03/2021 10:47

Để đường hoàng mai thêm đẹp

TTH - Từ Tết Nguyên đán đến nay, hai hàng cây hoàng mai được trồng trước Đại Nội từ năm 2020 đang vào độ nở rộ tạo nên một điểm check-in mới thú vị cho người dân và du khách. Đến với con đường hoàng mai này, mọi người không chỉ thoải mái đi dạo mà còn được ngắm nhìn và chụp ảnh thỏa thích với những cây mai nhiều năm tuổi nở vàng rộ.

Tấm biển báo WC được cắm ngay bên cạnh một cây mai vàng đang nở rộ

Nhiều buổi chiều, tôi cũng dẫn cả gia đình đến đây đi dạo và ngắm nhìn mai vàng. Nhưng bên cạnh những cây mai đẹp rực rỡ, tôi để ý thấy có một hình ảnh không được đẹp. Đó là tấm biển báo WC được cắm ngay bên cạnh một cây mai!

Sau lưng hai hàng mai vàng là bãi cỏ rất rộng, không hiểu sao biển báo đáng ra phải tế nhị này không cắm xa xa và sau lưng cây mai một chút mà lại được cắm ngay phía trước một cây mai vàng nở rộ đẹp như thế? Có cảm giác như người cắm biển này chỉ cắm cho… xong việc mà không hề để ý xem nên cắm chỗ nào cho hợp lý!

Một điều đáng nói nữa là đáng ra biển báo WC ở con đường trồng hoàng mai đẹp như thế thì cũng cần được thiết kế sao cho tinh tế, gần gũi với thiên nhiên. Đằng này tấm biển được làm bằng nhôm với chữ WC khá thô và trông không đẹp mắt chút nào. Nếu vào các resort hay các homestay, để ý một chút sẽ thấy dù là những tấm biển báo khu vực WC nhưng được thiết kế rất dễ nhìn và xinh xắn, hài hòa với không gian hoa lá xung quanh chứ không có vẻ thô kệch như vậy.

Mong là đơn vị liên quan sớm dịch chuyển biển báo WC đến một vị trí phù hợp hơn và thay thế tấm biển WC này bằng một tấm biển báo WC mới, dễ nhìn và phù hợp hơn với không gian thật đẹp của con đường hoàng mai trước Đại Nội. Đừng để tấm biển dù nhỏ này trở thành một “hạt sạn” ở con đường nên thơ như thế.

Đỗ Ngọc 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

TIN MỚI

Return to top