Thể thao
Vòng 36 giải Ngoại Hạng Anh: Crystal Palace 0-2 Man United

De Gea “lên đồng”, Man đỏ bám sát Leicester

ClockThứ Sáu, 17/07/2020 12:09
TTH.VN - Làm khách trên sân của một Crystal Palace đã hết động lực thi đấu (đã chắc chắn trụ hạng) nhưng phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành David De Gea, M.U mới có thể giành được 3 điểm trước đội chủ nhà, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng lọt vào top 4.

Quỷ đỏ bước vào trận đấu với một số sự thay đổi trong đội hình. Với việc cả Luke Shaw và Brandon Williams đều gặp chấn thương, Fosu-Mensah buộc phải trở thành hậu vệ trái bất đắc dĩ. Ở hàng tiền vệ, Scott McTominay được giao nhiệm vụ thay Matic trở thành lá chắn trước hàng thủ của Man United.

Với việc chơi bóng trong tâm thế cực thoải mái, Crystal Palace đã tạo ra được một thế trận cực kì cởi mở. Họ đã có được cú sút trúng đích đầu tiên trong trận ngay ở phút thứ 2. Zaha nhận bóng rồi dứt điểm khá căng từ bên phía cánh trái và nếu không có tài năng của De Gea thì mọi chuyện đã cực kì tồi tệ cho Man United.

Crystal Palace 0-2 Man United

Crystal Palace - Man United : 0-2 _ Ảnh Internet

Tới phút 30 thì M.U mới có cơ hội rõ rệt đầu tiên khi Martial căng bóng thuận lợi vào trong. Đáng tiếc là chân sút trẻ Mason Greenwood lại sút không trúng vào tâm bóng khiến bóng đi không trúng đích. Sau đó 8 phút,từ một tình huống phạt góc, Maguire có tình huống uy hiếp khung thành của đội chủ nhà bằng một tình huống không chiến nhưng bóng tiếp tục đi chệch khung thành.

Phút 40, Crystal Palace có tình huống đáp trả bằng tình huống Jordan Ayew tận dụng sai lầm của Lindelof nhưng lại một lần nữa De Gea lại chơi cực kì tập trung để sửa sai cho trung vệ người Thụy Điển.

Thế bế tắc của trận đấu chỉ được phá trong phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Marcus Rashford nhận bóng từ Bruno Fernandes, thoát vào vòng cấm rồi có một loạt những tình huống xử lí cực kéo trước khi cứa lòng nhẹ nhàng đánh bại thủ thành Guaita, mở tỉ số trận đấu.

Phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, tưởng chừng như các cổ động viên của Palace có dịp ăn mừng khi mà đội trưởng Milivojevic đá phạt kĩ thuật đưa bóng đi đúng vào góc chết khung thành của M.U nhưng De Gea lại từ chối bàn thắng của đội chủ nhà bằng một pha bay người hết cỡ để cản phá.

Phút 55, thảm họa tưởng chừng như ập đến với M.U khi Jordan Ayew nhận bóng từ Zaha rồi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Tuy nhiên VAR đã vào cuộc và cứu cho Quỷ đỏ một bàn thua trông thấy khi xác định Ayew đã việt vị với khoảng cách chỉ một mũi giày. 

Không ghi được bàn thắng từ tình huống trên nhưng ít nhất tinh thần của đội chủ nhà đã lên khá nhiều và họ tiếp tục có được cơ hội khi McCarthy có khoảng trống nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của cầu thủ này đi đúng vào vị trí của De Gea.

MU vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5

Dù thắng, nhưng M.U vẫn tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 5_ Ảnh: Internet

Không lâu sau đó thì Man United liên tục có những tình huống đáp trả. Phút 62, Martial băng xuống cực nhanh rồi chuyền bóng cho Rashford dứt điểm nhưng cú sút lại quá hiền và dễ dàng bị Guaita tóm gọn. Phút 74, từ một tình huống phản công chớp nhoáng, bóng đến chân của Bruno Fernandes, rất đáng tiếc cho tân binh người Bồ Đào Nha khi pha dứt điểm chủa anh đưa bóng đi trúng cột dọc.

Đến phút 78, Marcus Rashford tiếp tục ghi điểm khi số 10 của M.U đã có tình huống đập nhả cực kì tốt cho Martial băng vào và dứt điểm vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho Man United.

Nhưng có vẻ như Martial và Rashford đều bị lu mờ bởi David De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha đã có một trận đấu quá hay khi tiếp tục chiến thắng Wifried Zaha trong một tình huống đối mặt ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Giành thắng lợi khá vất vả 2-0 trước Palace, M.U tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 5 khi mà cả Leicester và Chelsea cũng đều có được thắng lợi.

Kết quả các trận đấu vòng 36 

Chelsea 1-0 Norwich

Burnley 1-1 Wolves

Man City 2-1 Bournemouth

Newcastle 1-3 Tottenham

Arsenal 2-1 Liverpool

Everton 1-1 Aston Villa

Leicester 2-0 Sheffield

Crystal Palace 0-2 Man United

Southampton 1-1 Brighton

                                                           Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Manchester United 2-0 Wolves
Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4

Ở trận đấu giữa M.U và Wolves thuộc vòng 36 Premier League, Quỷ đỏ đã có một cuộc dạo chơi trên sân nhà khi hoàn toàn làm chủ trận đấu. Hai bàn thắng của Martial và Garnacho giúp đội chủ nhà giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0, qua đó giữ vững vị trí thứ 4 trước sự bám đuổi gắt gao từ Liverpool.

Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Leeds 2-2 Newcastle
Hưởng phạt đền 2 lần, Chích chòe vẫn bị cầm hòa

Ở trận đấu mở màn vòng 36 Premier League giữa Leeds và Newcastle, Chích chòe sau khoảng thời gian đầu khó khăn đã có lợi thế khi được hưởng 2 quả penalty liên tiếp, và Wilson đã thực hiện thành công cả 2 để giúp đội khách ngược dòng dẫn 2-1 đến phút 79, trước khi cú sút quyết đoán của Kristensen giúp Leeds giữ lại 1 điểm trên sân nhà.

Hưởng phạt đền 2 lần, Chích chòe vẫn bị cầm hòa
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 28: Arsenal 4-1 Crystal Palace
Hủy diệt Palace, Arsenal gây áp lực lên Man xanh

Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal chủ động cầm bóng đá đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó, Palace thi đấu khá chắc chắn và sẵn sàng pressing từ phần sân đối phương. Càng bất ngờ hơn khi đội khách mới là những người có cơ hội cực kì nguy hiểm ngay ở phút thứ 7...

Hủy diệt Palace, Arsenal gây áp lực lên Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 22: Manchester United 2-1 Crystal Palace
Casemiro nhận thẻ đỏ, Quỷ đỏ giành thắng lợi nhọc nhằn

Trận đấu giữa M.U và Crystal Palace đã diễn biến hết sức khó lường và kịch tính. Đội chủ nhà đã phải rất vất vả mới có được thắng lợi 2-1 trong thế trận phải thi đấu thiếu người.

Casemiro nhận thẻ đỏ, Quỷ đỏ giành thắng lợi nhọc nhằn
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 7: Crystal Palace 1-1 Manchester United
Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng vào phút cuối

Quả đá phạt thành bàn của Olise ở phút bù giờ trong hiệp 2 trận đấu bù vòng 7 giữa Crystal Palace và Man United đã khiến Quỷ đỏ cay đắng mất chuỗi trận toàn thắng của mình.

Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng vào phút cuối
Return to top