ClockThứ Bảy, 05/07/2014 11:56

Đề hoá và Anh văn “dễ thở”

TTH.VN - 1 thí sinh bị đình chỉ thi

Sáng 5/7, các thí sinh (TS) dự thi kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) 2014 vào Đại học Huế tiếp tục thi các môn thi cuối cùng của đợt 1 là Hóa (khối A), tiếng Anh (khối A1) và Vẽ mỹ thuật (khối V). Trong buổi thi thứ ba này 17.478 TS đã đến dự thi, chiếm tỉ lệ gần 85% so với hồ sơ đã đăng ký và giảm 71 TS so với buổi thi đầu tiên (buổi thi đầu có 17.549 TS đến dự thi). Khối V vẫn dẫn đầu về số TS dự thi với tỉ lệ gần trên 92%; khối A1: gần 90% và khối A: trên 83%.

Thí sinh nộp bài thi tại Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm Huế

Thời tiết trong ngày thi thứ 2 của đợt 1 tiếp tục nóng nực khiến nhiều TS khá mệt mỏi. Dẫu nắng nóng nhưng người nhà của TS vẫn kiên nhẫn chờ đợi con em mình bên ngoài cổng trường thi trong tâm trạng căng thẳng. “Hôm qua thi toán, cháu bảo đề tương đối dễ nên làm được chừng 6 điểm, lý thì khó hơn nên chỉ khoảng 5 điểm, không biết đề hoá sáng nay thế nào, tôi lo quá! Ra Huế không có bà con để nhờ may gặp mấy cháu sinh viên Tiếp sức mùa thi ở ga Huế giới thiệu chỗ trọ giá rẻ 60.000đ/ngày nên bố con tôi cũng mừng…”, ông Nguyễn Văn Hoà, quê ở Nghệ An nói.

Trao đổi về bài thi sau khi đã nộp bài

Tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế, đã hết giờ làm bài (8h45’ sáng) nhưng vẫn chưa thấy TS nào ra về khiến nhiều phụ huynh càng thêm lo. Nhiều người kháo chắc đề hoá khó. Tuy nhiên trái với tâm lý lo lắng của nhiều phụ huynh, khá nhiều TS thi môn hoá khối A bước ra khỏi phòng thi có tâm lý thoải mái vì đề thi tương đối “dễ thở” hơn so với đề lý chiều qua. TS Hoàng Thị Dương, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú Huế vui vẻ nói: “Đề dễ hơn năm ngoái, em làm được khoảng 8 điểm. Hôm qua đề toán khá dễ nhưng đề lý khó không làm được mấy nên em rất lo. May hôm nay đề hoá dễ, hy vọng sẽ gỡ điểm môn lý”. Thanh Thuý, học sinh trường Vinh Lộc (Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) tự tin: “Em làm được 80%, đề có nhiều câu rất dễ, nhiều câu không khó lắm nhưng phải có thời gian mới làm được. Với đề này thì học sinh giỏi có thể được 9 điểm, khá được 7 điểm”. Ngược lại, một số TS có sức học yếu hơn lại cho biết chỉ làm đúng được một nửa vì đề hoá khó. Hoàng Thuỳ, quê ở Quảng Bình, thi vào Trường ĐH Kinh tế Huế lắc đầu nói: “Đề hơi khó, em làm chỉ được 40%. Chiều qua đề lý cũng khó, hy vọng môn hoá nhưng...”.

Hai thí sinh gục xuống bàn vì không làm được bài

Tương tự như môn hóa khối A, nhiều TS thi môn tiếng Anh khối A1 cũng cho rằng đề Anh văn năm nay “dễ thở”. Thu Hà, học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng thi vào Khoa Du lịch - Đại học Huế hồ hởi: “Đề Anh dễ hơn năm ngoái, đề dễ đọc, dễ hiểu, phần đọc hiểu đọc còn hiểu và làm được chứ năm ngoái đọc không hiểu gì cả. Phần ngữ pháp năm nay cũng đơn giản, không lắt léo. Em làm xong trước giờ nhưng ngồi dò lại cho đến hết giờ mới ra về, chắc được trên 8 điểm”. Đề bình thường hoặc chỉ khó một chút là nhận xét của nhiều TS được hỏi về đề thi môn Anh. Lê Quốc Huy, học sinh Trường Đặng Trần Côn thi vào Khoa Du lịch - Đại học Huế cho biết: “Em làm được khoảng 60%, đề chỉ khó hơn năm ngoái một chút. Hôm qua em làm Toán được chừng 7 điểm, Lý khoảng 6 điểm nên hôm nay tâm lý thi khá thoải mái”.

Vẻ mặt vui vẻ của thí sinh khi làm xong bài thi môn hoá

Thông tin liên quan:

>> Vắng 31 thí sinh so với buổi sáng

Tuy nhiên cũng như hai môn trong ngày thi hôm qua, các TS thuộc tốp dưới cho rằng đề Anh văn khó hơn năm ngoái và chỉ làm được chừng 50%. Cũng do tâm lý không thoải mái vì không làm được bài thi hôm trước nên ở buổi thi thứ ba này, nhiều TS đi thi với tâm lý không vui. Thu Hằng, quê ở Đông Hà, thi vào Trường ĐH Ngoại ngữ ra khỏi phòng thi với khuôn mặt buồn rượi. “Đề khó nên em chỉ làm được một nửa. Thi xong đợt 1 rồi nhưng em cảm thấy lo lo”, Hằng nói. 

Theo Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế, tình hình tại 23 điểm thi trong buổi thi thứ ba của đợt 1 diễn ra an toàn, đúng quy chế. Có 1 TS bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi; không có TS nào bị khiển trách hoặc cảnh cáo. Tình hình an ninh trật tự vòng trong và vòng ngoài tại các địa điểm thi được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Có thể nói, đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014 vào Đại học Huế đã được tổ chức tốt và diễn ra an toàn, nghiêm túc. Cũng như năm ngoái, trong đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014, ĐH Huế là đơn vị tỉ lệ TS dự thi vào loại rất cao trong cả nước.

Bài, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn
Return to top