ClockThứ Bảy, 16/12/2017 05:41
KHẮC PHỤC Ổ GÀ, Ổ VỊT:

Dễ lãng phí vì chắp vá

TTH - Người qua đường gọi đường Tam Thai (TP.Huế) là đường “thót tim”. Đường quá nhiều ổ gà, ổ vịt khiến người tham gia giao thông cứ thót tim lo sợ. Nhiều điểm lở ăn sâu, khiến lòng đường nhỏ hẹp, chẳng khác nào những cái bẫy giăng trên đường khi ngập nước.

Ổ gà, ổ vịt…Nên sửa chữa, vá “ổ voi” đường Tam Thai

Lưu lượng người qua lại đông đúc nhưng mặt đường Tam Thai đầy ổ trâu, ổ gà gây nguy hiểm cho người qua đường. Con đường nhiều lần được vá tạm thời nhưng sau mỗi mùa mưa lại xuống cấp như cũ 

Thực trạng xuống cấp trầm trọng của đường Tam Thai đã được người dân nhiều lần kiến nghị, báo chí phản ánh. Con đường cũng nhiều lần được ngành giao thông tiến hành vá nhưng mùa hè mới vá xong, sau vài đợt mưa là những điểm ổ gà, ổ vịt được vá lại bong tróc. Đường lại xuống cấp như cũ.

Mới đây nhất, trong mùa nắng ráo năm 2017, ngành giao thông cũng tiến hành vá các điểm sạt lở trên đường Tam Thai (khu vực ngang qua hông Đàn Nam Giao). Người dân chưa kịp mừng vì đường được sửa thì chỉ sau mấy đợt mưa lũ vừa qua, con đường lại chi chít ổ gà, ổ vịt cũ bị bong tróc xen lẫn điểm hư mới. 

Mới đây, trả lời phóng viên Báo Thừa Thiên Huế về trực trạng nhiều tuyến đường ở thành phố Huế (trong đó có đường Tam Thai) xuống cấp, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế cho rằng, nguyên nhân chính là nguồn kinh phí eo hẹp trong khi nhiều tuyến đường xuống cấp, hư hỏng nên không đáp ứng được nhu cầu sửa chữa. 

Trong điều kiện kinh phí eo hẹp, có nên sửa chữa các con đường xuống cấp theo kiểu chắp vá cho có như ở đường Tam Thai?. Theo người dân, cách làm dàn trải, chắp vá, thiếu triệt để này chỉ gây tốn kém mà không hiệu qủa, dễ dẫn đến lãng phí.

Việc duy tu, sửa chữa các con đường hư hỏng nên làm có trọng tâm, dứt điểm hơn, chất lượng hơn, tránh dàn đều, đường nào, năm nào cũng đưa vào danh mục sửa chữa nhưng sửa không đến nơi đến chốn khiến ổ gà, ổ vịt vẫn không xóa được mà lại tốn kém kinh phí. 

Minh Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Return to top