ClockThứ Sáu, 22/12/2017 06:31

Để mùa đông ấm

TTH - Tình nguyện mùa đông hướng đến những vùng sâu, vùng xa, những vùng chịu nhiều ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt, nhằm mang đến một mùa đông ấm áp, no đủ cho người dân.

Khởi công xây dựng “mái ấm công đoàn” cho cô Hồ Thị BéThêm niềm vui cho người có hoàn cảnh khó khăn

Giữa tháng 12, chưa đến 5 giờ sáng, tiết trời lạnh giá, gần 100 đoàn viên thanh niên của Trường đại học Khoa học (ĐHKH) Huế cùng nhau chuyển hàng lên xe, chuẩn bị cho hành trình “Áo ấm mùa đông” đến với người dân huyện A Lưới.

Bạn trẻ với niềm nhiệt huyết tình nguyện mùa đông

Đường đi khúc khuỷu và còn nhiều dấu vết sạt lở sau hai trận lũ. Để xua tan cơn lạnh, các bạn trẻ cùng ca vang những bài ca về khát vọng thanh niên. 150 cái chăn, 350 chiếc áo ấm được trao tận tay cho người dân hai xã Hồng Trung và Hồng Thủy (A Lưới) trong niềm xúc động vô bờ. Chị Lê Thị Húi (thôn A Niêng, xã Hồng Trung, huyện A Lưới) phấn khởi: “Mẹ nhận được chăn, con nhận được áo, tôi thấy vui lắm, ấm lắm. Không chỉ tôi mà nhiều gia đình khác cũng nhận được quà, ai cũng mừng”. Đó chỉ là một trong số các chương trình “Áo ấm mùa đông” diễn ra thường niên của các đoàn khối nối tiếp nhau đến những thôn, bản vùng cao của hai huyện Nam Đông, A Lưới.

Ngay quanh ngoại ô thành phố, nhiều câu lạc bộ, đội nhóm sinh viên còn đến với Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây, Trung tâm Bảo trợ Trẻ em Xuân Phú, Làng SOS… tặng quà, giúp đỡ chăm sóc cho những mảnh đời chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Chính những hoạt động tình nguyện này góp phần hâm nóng trái tim của những bạn trẻ. Bạn Nguyễn Công Triệu, Đội trưởng Đội Công tác – Xã hội Trường ĐHKH Huế, chia sẻ: “Nhìn các em nhỏ trong những bộ áo quần mỏng manh giữa tiết trời lạnh giá khiến chúng tôi thấy xót xa. Những món quà nhỏ trao đi được các em mừng rỡ đón nhận khiến ai cũng xúc động. Chúng tôi mong những chương trình tình nguyện mùa đông ngày càng mở rộng, để mùa đông không còn là mùa lạnh giá”.

Những món quà nhỏ góp phần xua tan cái lạnh của mùa đông

Không chỉ đoàn viên sinh viên mà đoàn viên cán bộ ở các cấp ngành cùng chung tay đem lại mùa đông ấm no cho người dân trên địa bàn tỉnh. Từ giữa tháng 10 là khoảng thời gian các hoạt động tình nguyện mùa đông diễn ra mạnh. Anh Lê Viết Phương, Bí thư Đoàn Công an tỉnh, chia sẻ: “Mùa đông năm nay, Đoàn Công an tập trung các hoạt động cứu trợ trong và sau bão lụt, hơn 1.000 suất quà là nhu yếu phẩm, tiền mặt được đưa tận tay người dân, cũng là cách chúng tôi chia sẻ những mất mát”.

Cùng chung tay giúp đỡ người nghèo, các nhóm từ thiện trên địa bàn tỉnh cũng đã có những hoạt động đầy ý nghĩa trong mùa đông năm nay, như Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em Búp Sen Hồng tổ chức chương trình âm nhạc “Mong manh tình về” để gây quỹ từ thiện cho chương trình “Hơi ấm mùa đông 2017” hỗ trợ cho trẻ em vùng cao ở xã Hương Lâm, huyện A Lưới vào cuối tháng 12.

Chưa hết đợt tình nguyện mùa đông, nhiều đơn vị đã lên kế hoạch cho chiến dịch tình nguyện mùa xuân yêu thương bằng cách tặng quà, chúc Tết các hộ nghèo, trao học bổng cho các học sinh vượt khó học tốt, khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí hay tổ chức nấu và trao bánh chưng, bánh tét miễn phí… Bằng nhiều cách, như quyên góp tiền, quần áo, vận động nguồn quỹ xã hội hóa hay dùng chính lời ca tiếng hát để truyền tải thông điệp từ những trái tim ấm nồng, các bạn trẻ đã biến niềm nhiệt huyết, sẻ chia thành những phần quà ý nghĩa, kịp thời đến với người dân. Mùa đông đang ấm dần với tình yêu thương, tinh thần tương thân tương ái.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Sương trong lòng phố cổ

Mùa sương rồi cũng phiêu du lạc đến xứ sở này như một nàng thơ ghé thăm vào mỗi buổi bình minh mờ mắt với gam màu xam xám. Huế bỗng dưng trở nên lạ lẫm trong một cảm giác mới mẻ, choáng ngợp vì sương.

Sương trong lòng phố cổ
Phố ngày nắng đông

Suốt mấy tuần phố chìm trong màu xám của lớp mây dày và mưa rét như không biết bao giờ mới ngưng. Gió từ phía sông và hơi nước làm buốt cả mắt mũi. Chiều tối qua thấy mặt nóng bừng như phải gió, thầm nghĩ biết đâu ngày mai sẽ tạnh!

Phố ngày nắng đông
Return to top