ClockThứ Ba, 18/09/2018 08:52

Đề nghị 4 bộ ngành báo cáo quyết toán vốn đầu tư công 2017 trước 15/9

Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị 4 bộ, ngành vẫn chưa gửi báo cáo quyết toán tình hình sử dụng vốn đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước năm 2017 khẩn trương gửi báo cáo trước ngày 15/9/2018 tổng hợp và báo cáo cấp thẩm quyền.

Theo đó, 4 bộ, ngành đề nghị báo cáo là Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Dân tộc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong văn bản gửi đi, Bộ Tài chính nêu rõ: Tại Điều 8 Thông tư số 85/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc quyết toán tình hình sử dụng vốn đầu tư nguồn NSNN theo niên độ ngân sách hàng năm quy định: “Các bộ, ngành Trung ương tổng hợp báo cáo quyết toán, thực hiện việc đối chiếu số liệu với Kho bạc Nhà nước (Trung ương), đồng thời ký Bảng xác nhận số liệu đã đối chiếu với Kho bạc Nhà nước (Trung ương) theo mẫu biểu số 05/CQTH hoàn thành trước ngày 30/6 năm sau và gửi báo cáo quyết toán năm cho Bộ Tài chính trước ngày 1/8 năm sau”.

Ngày 15/8/2018, Bộ Tài chính đã có công văn gửi 27 bộ, ngành chưa gửi báo cáo quyết toán tình hình sử dụng vốn đầu tư nguồn NSNN theo niên độ ngân sách năm 2017. Tính đến ngày 11/9/2018, Bộ Tài chính đã nhận được văn bản báo cáo của 41/45 bộ, ngành, còn lại 4 bộ, ngành trên chưa gửi văn bản về Bộ Tài chính.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quyết toán thuế năm 2023: Không để “dồn toa” vào phút cuối

Người nộp thuế cần thực hiện các thủ tục quyết toán thuế sớm, tránh tập trung nộp hồ sơ vào thời điểm cuối kỳ quyết toán để giảm thiểu những vấn đề phát sinh là kinh nghiệm trong hỗ trợ quyết toán thuế của bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh.

Quyết toán thuế năm 2023 Không để “dồn toa” vào phút cuối
Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công

Giao kế hoạch vốn sớm, song song hỗ trợ các dự án, thúc đẩy giải ngân vốn ngay từ đầu năm đã tạo nên tín hiệu tích cực trong giải ngân vốn đầu tư công, từ đây tạo thế và lực trong thực hiện các mục tiêu, kế hoạch năm 2024.

Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công
120 bài báo cáo khoa học tại Hội nghị khoa học trẻ Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng

Ngày 5 và 6/10, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức “Hội nghị khoa học trẻ Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng năm 2023”. Hội nghị năm nay diễn ra với chủ đề “Thầy thuốc trẻ - Trí tuệ nhân tạo và hội nhập trong nghiên cứu khoa học”.

120 bài báo cáo khoa học tại Hội nghị khoa học trẻ Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng
WHO lần đầu tiên công bố báo cáo về tác động nghiêm trọng của bệnh tăng huyết áp

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây vừa công bố báo cáo đầu tiên về tác động tàn khốc của bệnh cao huyết áp trên toàn cầu, từ đó đưa ra những khuyến nghị để đối phó với “kẻ giết người thầm lặng” này. Báo cáo cho thấy, cứ 5 người bị tăng huyết áp thì có khoảng 4 người không được điều trị đầy đủ, nhưng nếu các quốc gia có thể mở rộng phạm vi bao phủ chăm sóc y tế toàn dân, thì từ nay đến năm 2050, thế giới có thể ngăn chặn được 76 triệu ca tử vong liên quan đến tăng huyết áp.

WHO lần đầu tiên công bố báo cáo về tác động nghiêm trọng của bệnh tăng huyết áp
Return to top