ClockThứ Sáu, 28/03/2014 05:28

Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, xử lý rốt ráo

TTH - Ông Nguyễn Duy Dũng (52 tuổi, trú trại 3/32/65 Phan Bội Châu, phường Phước Vĩnh, TP Huế) phản ánh: Con trai ông là Nguyễn Minh Nhật (22 tuổi) bị người khác đánh gây thương tích, sống thực vật hơn một năm nay. Vậy nhưng, cơ quan chức năng chậm vào cuộc, điều tra, xử lý hung thủ theo quy định của pháp luật...

Trong căn phòng chật hẹp mà gia đình ông Dũng thuê trọ tại 3/32/65 Phan Bội Châu, TP Huế, Nguyễn Minh Nhật nằm bất động trên giường. Ngồi bên cạnh đứa con vốn là một thanh niên khỏe mạnh, sinh viên năm thứ nhất Trường đại học Dân lập Phú Xuân nay sống đời sống thực vật hơn một năm qua, ông Dũng đau đớn ứa nước mắt. Theo lời kể của ông Dũng, ngày 11-10-2012, vợ chồng ông nhận điện thoại từ Bệnh viện Trung ương Huế báo tin Dũng đang được cấp cứu tại đây. Vợ chồng ông vội vã đến bệnh viện. Thấy đầu, mặt con máu me, đồng thời được các bác sĩ cho biết tình trạng của Dũng rất nặng, nên gia đình chỉ còn biết lo chạy vạy tiền bạc để phẫu thuật gấp cho con.

Gia đình ông Dũng không có tiền nên đành đưa Nhật về nhà, sống đời sống thực vật

Ban đầu, gia đình ông Dũng cứ nghĩ, Nhật bị tai nạn giao thông. Tuy nhiên, khi kiểm tra máy điện thoại của Dũng, vợ chồng ông thấy gần thời điểm xảy ra vụ việc, có những tin nhắn gửi cho Dũng với nội dung đe dọa “không được lên quen bạn gái trên ni nữa, nếu còn lên sẽ bị chặn đường đánh”. Tối hôm đó, Dũng có báo với gia đình là đi chơi với bạn gái (ở đường Hoài Thanh, phường Thủy Xuân) và “tai nạn” cũng xảy ra ở khu vực này. Nghi ngờ con trai mình bị người khác đánh, gia đình ông Dũng gửi đơn tới Công an phường Thủy Xuân, đồng thời giao nộp công an chiếc điện thoại có những tin nhắn mang nội dung đe dọa nói trên để phục vụ cho việc điều tra. Tuy nhiên, theo ông Dũng, thời gian hai tháng con ông điều trị tại bệnh viện, công an không có “động tĩnh” gì, không giải quyết gì cả. Gia đình ông Dũng đến Công an phường Thủy Xuân hỏi thì được cho biết vụ việc đã chuyển lên Công an TP Huế giải quyết. Nhiều lần ông đến và có đơn gửi Công an TP Huế, nhưng sự việc vẫn “giẫm chân tại chỗ”. Thậm chí còn có thông tin cho rằng, con ông tự ngã xe gây tai nạn.

Người biết sự việc rõ nhất là con trai ông, nhưng thật đau lòng, từ khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu cho đến nay, Dũng tuy được cứu thoát khỏi tử thần, nhưng lại nằm bất động, sống đời sống thực vật. “Không còn cách nào khác, gia đình tôi phải tự điều tra. Chúng tôi tìm đến hỏi những người dân sống gần khu vực con tôi bị nạn để hỏi. Trong lúc có người biết sự việc, nhưng sợ bị trả thù nên không dám đứng ra làm chứng, thì có hai người dám công khai kể lại sự việc họ chứng kiến. Theo lời kể của họ, con tôi bị H.N.T sau khi đuổi theo đã ép xe, dùng đá đánh vào đầu con tôi gây thương tích. Một trong hai người đã có đơn gửi cơ quan công an nêu rõ những gì mà họ biết” - Ông Dũng nói.
Ngày 4-3-2014, Công an TP Huế mới có Thông báo số 473 về việc trả lời đơn khiếu nại của ông Nguyễn Duy Dũng, nội dung: “Hiện nay Cơ quan điều tra đã ra Quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với H.N.T là đối tượng sử dụng xe mô tô rượt đuổi để đánh con trai ông làm con ông ngã xe gây thương tích về tội cố ý gây thương tích. Theo ông Dũng, từ khi nhận được thông báo nói trên của Công an TP Huế, gia đình ông phần nào yên tâm, không còn sợ sự việc “chìm xuồng”. Tuy nhiên, nếu như việc điều tra nhanh chóng kịp thời hơn, thì gia đình ông không phải chịu bức xúc hơn một năm qua. Hung thủ chịu sự trừng phạt của pháp luật thì con trai ông mới phần nào nhẹ đi nỗi “oan ức”.
Gia đình ông Dũng hiện quá khó khăn, không có nhà ở, phải đi thuê nhà ở trọ. Quá trình điều trị cho Nhật, gia đình ông phải vay mượn số tiền 200 triệu đồng (cha mẹ H.N.T 11 lần đưa cho gia đình ông Nhật tổng cộng 21 triệu đồng). Do không thể tiếp tục vay mượn thêm được nữa nên vợ chồng ông đành đưa Dũng về nhà. Cơ quan chức năng cần nhanh chóng điều tra, xử lý rốt ráo vụ việc để bảo vệ trât tự trị an trên địa bàn, thực hiện pháp luật nghiêm minh, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho công dân.
Bài, ảnh: Quỳnh Anh - Hồ Ngọc Tuấn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

TIN MỚI

Return to top