ClockThứ Tư, 09/01/2019 06:22

Đề nghị khắc phục điểm đen trên đèo Hải Vân

TTH.VN - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đề nghị như thế với Tổng cục Đường bộ và một số đơn vị lên quan vào buổi làm việc tối 8/1 sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đèo Hải Vân đoạn thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn trên đèo Hải VânMột sinh viên tử vong trong vụ xe khách rơi xuống vực ở đèo Hải VânNạn nhân trong vụ ô tô khách rơi xuống vực Bắc Hải Vân đã được chuyển vào Đà Nẵng

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng liên quan. Ảnh: T. Trường

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đến thăm các nạn nhân vụ tai nạn xe khách chở sinh viên lao xuống vực trên đèo Hải Vân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Buổi làm việc diễn ra tại TP. Đà Nẵng. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã tham dự và cho biết, ở phía dưới địa điểm xảy ra có rất nhiều cây cối nên phần nào cản lại chiếc xe không bị rơi sâu. Trong quá trình xử lý vụ tai nạn, các cơ quan chức năng địa phương phối hợp xử lý chặt chẽ, bảo vệ hiện trường, tài sản của người bị nạn.

Trong khi đó, đại diện Cục Quản lý đường bộ 2 - Tổng cục Đường bộ cho hay, tại vị trí xảy ra tai nạn, tuyến đường thường xuyên được duy tu bảo trì, có đầy đủ biển cảnh báo.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể hỏi thăm các nạn nhân đang được cứu chữa. Ảnh: T. Trường

Về phía công an cũng thông tin ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, đã tiến hành làm các thủ tục kiểm tra tài xế và xác định người này âm tính với nồng độ cồn, ma túy. Cơ quan công an cũng đã lấy lời khai một số người liên quan và sẽ xác định lại các lời khai…

Sau khi nghe một số đơn vị báo cáo, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói rằng đây là một vụ tai nạn hết sức nghiêm trọng và yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với Công ty Đèo Cả - đơn vị quản lý vận hành hầm đường bộ Hải Vân phải xóa điểm đen trên đèo Hải Vân trong năm 2019. Theo đó, bổ sung các hốc, đường tránh nạn, ngoài ra cũng cần bổ sung trạm dừng nghỉ hai đầu đèo…

Dù đã có hầm Hải Vân nhưng tuyến đường đèo vẫn thu hút một lượng ô tô chở khách qua lại phục vụ du khách tham quan Hải Vân Quan ở trên đỉnh đèo. Theo ghi nhận, mỗi ngày có hàng trăm lượt ô tô khách qua về trên cung đường tuyệt đẹp nối Huế và Đà Nẵng.

Hiện trường vụ giao thông nghiêm trọng khiến 1 người tử vong, 9 người khác bị thương

Trước đó, Thừa Thiên Huế Online đã đưa tin, khoảng 12h30 cùng ngày, chiếc xe khách chở sinh viên thực tập của Trường CĐ Kiên Giang lao xuống đèo Hải Vân thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) khiến một sinh viên tử vong, nhiều sinh viên bị thương nặng.

Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trở lại Bạch Mã

Ðứng ở nơi đây, có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và cả ánh điện huyền ảo của TP. Huế…

Trở lại Bạch Mã
Khắc phục các tuyến giao thông trọng điểm sau mưa lũ

Chiều 15/10, Chi cục Quản lý đường bộ II.5 (Cục Quản lý đường bộ 2, Bộ GTVT) cho biết, đã chỉ đạo Công ty CP Quản lý và Xây dựng Đường bộ Thừa Thiên Huế huy động nhân lực, máy móc khắc phục các tuyến giao thông trọng điểm ảnh hưởng do mưa lũ, sớm thông tuyến trở lại.

Khắc phục các tuyến giao thông trọng điểm sau mưa lũ
Return to top