ClockThứ Sáu, 17/06/2022 19:35

Đề nghị xử phạt hai xe tải ngoại tỉnh chở cát quá tải

TTH.VN - Chiều 17/6, Chánh Thanh tra, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thông tin, sáng cùng ngày, đội Thanh tra lưu động đã tuần tra, phát hiện hai xe tải thương hiệu HOWO mang biển kiểm soát (BKS) 74C-07895 và 74H-00115 có biểu hiện chở quá tải hướng từ Quảng Trị vào TP. Huế nhập hàng. Thế nhưng bước đầu những người điều khiển phương tiện này đã không hợp tác với lực lượng thi hành công vụ.

Siết chặt công tác khám sức khỏe người lái xePhong Điền ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông, công cộng và đô thị dịp hèGiảm tỷ lệ thương vong và tử vong do tai nạn giao thông xuống 50%Phòng tránh ô tô nổ lốp gây tai nạn

Sau hơn 1 giờ đồng hồ, người điều khiển phương tiện mới hợp tác để kiểm tra, cân trọng tải xe 

Khi áp tải đến đường Điện Biên Phủ, TP. Huế các tài xế điều khiển phương tiện trên đóng cửa, không hợp tác để kiểm tra, cân trọng tải hàng. Sau 1 giờ đấu tranh khai thác, Đội Thanh tra lưu động mới được tác nghiệp.

Tại hiện trường kiểm tra, xe tải mang BKS 74H-00115 của Công ty CP Tổng hợp miền Trung, do tài xế Mai Lệ Hải điều khiển đã chở hàng vượt quá tải trên 50% đến 100% (67,23%). Tổng trọng lượng xe đã vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường trên 20% đến 50% (35,97%). Ngoài ra, xe tải này không gắn phù hiệu theo quy định.

Xe tải mang BKS 74C-07895 thuộc Công ty TNHH MTV TQT Anh Quân, do Lê Phước Chung điều khiển vượt quá tải trọng cho phép 100% đến 150% (121,73%). Xe này cũng chở hàng vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường trên 50% (65,73%). Ngoài ra người điều khiển xe không mang theo giấy phép lái xe. Đội Thanh tra lưu động đã thu giữ các giấy tờ liên quan và lập biên bản đề xuất xử phạt theo quy định.

Ông Phạm Nhật Hoàng, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, gần đây khá nhiều phương tiện như hai xe tải trên chở cát từ Quảng Trị vào TP. Huế để nhập hàng. Phần lớn đều hoạt động vào ban đêm hoặc vào giờ trưa, chiều tối để tránh kiểm tra của lực lượng chức năng. Theo chỉ đạo, đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải trọng từ 15/6 đến 15/7. Sau 3 ngày đầu ra quân, đoàn đã kiểm tra hàng chục phương tiện, trong đó đã xử phạt 6 trường hợp với số tiền gần 500 triệu đồng.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top