ClockThứ Sáu, 05/08/2022 19:42

Đề nghị xử phạt hơn 51 triệu đồng vì kinh doanh “khí cười” trái phép

TTH.VN - Chiều 5/8, Công an TP. Huế cho biết, đã tham mưu UBND TP. Huế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Văn Quốc Minh (SN 1997), trú tại phường Xuân Phú liên quan đến hành vi kinh doanh hàng hóa có điều kiện, những không có giấy phép kinh doanh và kinh doanh hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ.

Quản chặt, xử nghiêm

Số “khí cười” trái phép công an phát hiện, thu giữ 

Trước đó, tại kho hàng của Lê Văn Quốc Minh (địa chỉ 21/116 đường Nguyễn Lộ Trạch), Đội Cảnh sát kinh tế - Công an TP. Huế phát hiện 43 bình khí N20 hay còn gọi là “khí cười” hoặc “bóng cười” loại 3 kg, 5 kg, 20kg và 80 hộp thuốc Shisa.

Tuy nhiên, Minh không có giấy phép kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và toàn bộ số hàng hóa nói trên không có nguồn gốc xuất xứ.

Do vậy, Công an TP. Huế đã tham mưu cho UBND TP. Huế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Minh với tổng mức phạt là 51,5 triệu đồng.

Khí N20 thường được sử dụng trong công nghiệp và y học, nhưng hiện nay một bộ phận giới trẻ sử dụng như một thú chơi để tạo kích thích.

Khí này thuộc nhóm gây kích thích, gây cười, hưng phấn, tạo ảo giác... đối với người hít. Người hít có xu hướng tăng liều, bị lệ thuộc, nhiều trường hợp bị ngộ độc, gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về thần kinh, tim mạch, ức chế não, thậm chí gây tử vong.

Tin, ảnh: Phong Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạm giữ hình sự lái xe khách gây tai nạn làm 2 người chết, rời khỏi hiện trường

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang tạm giữ hình sự đối với Vũ Đình Phi (SN 1990), trú tại huyện Yên Thành (Nghệ An) vì hành vi điều khiển ô tô khách gây tai nạn giao thông, rời khỏi hiện trường, hậu quả làm 2 người chết. Đó là thông tin mà Công an TP. Huế cung cấp với báo chí chiều 14/3.

Tạm giữ hình sự lái xe khách gây tai nạn làm 2 người chết, rời khỏi hiện trường
Liên tục mất xe vì chủ quan, sơ hở

Thời gian qua, các đơn vị chức năng của Công an TP. Huế liên tiếp bắt giữ nhiều thanh thiếu niên có hành vi trộm cắp xe mô tô. Vụ việc xảy ra một phần bị hại quá chủ quan, sơ hở đã tạo điều kiện cho các đối tượng xấu nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Liên tục mất xe vì chủ quan, sơ hở
Trộm xe SH mang về phòng trọ cất giấu thì bị bắt

Chiều 5/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế tiếp tục làm rõ hành vi đối với đối tượng Biện Đình V. (SN 2000), hộ khẩu thường trú tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện thuê trọ tại phường Phú Nhuận (TP. Huế) vì hành vi trộm cắp tài sản.

Trộm xe SH mang về phòng trọ cất giấu thì bị bắt

TIN MỚI

Return to top