ClockThứ Ba, 29/11/2022 12:21

Để người khuyết tật vượt qua rào cản, hòa nhập cộng đồng

TTH.VN - Sáng 29/11, Hội Người khuyết tật (NKT) - Bảo trợ NKT & Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Quốc tế NKT và Hội nghị biểu dương NKT điển hình tiên tiến năm 2022.

Chống bạo lực "kép"Các dịch vụ, hoạt động cho người khuyết tật tăng về chất và lượngBàn giao một số hạng mục hỗ trợ người khuyết tật tại nhà chờ xe buýtTrợ giúp tối đa để người khuyết tật tiếp cận các dịch vụ tiện íchĐồng hành cùng các đối tượng yếu thế

Biểu dương NKT lan tỏa nghị lực, vượt khó vươn lên

Kỷ niệm Ngày Quốc tế NKT 3/12 hàng năm là dịp kêu gọi toàn xã hội hướng đến việc chung tay đảm bảo hạnh phúc cho NKT trong mọi lĩnh vực của đời sống, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về NKT.

Hội nghị đã tạo điều kiện để NKT được giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân. Qua đó khơi dậy, cổ vũ, nhân rộng mô hình sống độc lập cho NKT như gương vượt nghịch cảnh vươn lên của “cô bé hạt tiêu” Lê Thị Sau (Quảng Điền), mô hình chổi đót tạo sinh kế cho NKT của anh Kêr Thế Đoàn (A Lưới)...

Kết hợp cùng lễ kỷ niệm, hội nghị đã gặp mặt và biểu dương 120 NKT là gương điển hình tiên tiến, vượt khó vươn lên tại các huyện, thị và TP. Huế. Từ đó động viên, khuyến khích NKT phát huy vai trò của bản thân, lan tỏa gương sáng nghị lực, khơi dậy tiềm năng để mỗi NKT dễ dàng vượt qua rào cản, xóa bỏ tự ti, hòa nhập cộng đồng.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Chiều 2/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ Mồ côi (NKT&TMC) Việt Nam phối hợp với Hội NKT - Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tổ chức chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho NKT trên địa bàn.

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
Return to top