ClockChủ Nhật, 18/12/2016 22:10

Đề phòng đuối nước sau lũ

TTH.VN - Hiện, lũ trên các sông đang xuống chậm và còn dao động ở mức trên báo động 1. Tại nhiều vùng thấp trũng ở huyện Phong Điền, Quảng Điền, thị xã Hương Trà vẫn còn ngập.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra các vùng bị ảnh hưởng lũ lụt nặngThiệt hại 356 tỉ đồng do mưa lũKhắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, sớm ổn định đời sống nhân dânTập trung ứng phó mưa lũ, giảm thiệt hại về người và tài sản

Sau lũ, người dân cần đề phòng đuối nước

Mực nước trên sông Hương tại Kim Long chiều nay là 1,43m, trên báo động 1 là 0,43m; sông Bồ tại Phú Ốc là 2,64m, dưới báo động 2 là 0,36m; sông Ô Lâu tại Phong Bình là 1,35m; sông Truồi tại cầu Truồi là 1,08m.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, đêm nay và ngày mai lũ trên các sông tiếp tục xuống chậm, dao động trên mức báo động 1. Theo đó, sông Hương tại Kim Long xuống mức 1,2m, trên báo động 1 là 0,2m; sông Bồ tại Phú Ốc xuống mức 2,3m, dưới báo động 2 là 0,7m; sông Ô Lâu tại Phong Bình xuống mức 1,2m; sông Truồi tại cầu Truồi xuống mức 1m.

Nhiều vùng thấp trũng chiều 18/12 vẫn còn ngập khiến việc đi lại của người dân khó khăn

Trong đợt mưa lũ vừ qua, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 5 trường hợp tử vong. Nạn nhân mới nhất là ông Nguyễn Minh Bằng (50 tuổi), trú tại thôn Đông Phú, làng Vân Trình, xã Phong Bình (Phong Điền). Ông Bằng tử vong 3h ngày 18/12, khi cùng với vợ là bà Nguyễn Thị Lan đánh cá bằng lưới trên đồng nước lũ, do gió to, sóng lớn nên thuyền bị lật. Trên thuyền có một phao nhỏ, ông Bằng nhường cho vợ, còn mình tự bơi vào bờ. Nghe tiếng kêu cứu, những người dân ở gần đó đã lao ra nhưng chỉ kịp cứu được bà Lan, còn ông Bằng do trời tối, rét và đuối sức nên bị nhấn chìm trong nước lũ, đến 5h30 cùng ngày mới tìm thấy thi thể.

Một số nhà dân vẫn còn ngập sâu

Ghi nhận của Thừa Thiên Huế Online chiều 18/12, một số tuyến đường tại xã Hương Vinh, Quảng Thành, Hương Xuân… còn ngập từ 0,2-0,3m, người dân đi lại khó khăn. Tại huyện Phong Điền, nhiều xã vùng thấp trũng vẫn còn ngập nặng, nhiều tuyến đường bị chia cắt, người dân phải đi lại bằng thuyền. Nguy cơ đuối nước có thể xảy ra nếu người dân chủ quan lơ là, đặc biệt là đối với người dân tham gia đánh bắt cá trong lũ, hay di chuyển trên các tuyến đường còn ngập lụt.

Trước những tai nạn đuối nước đáng tiếc ở các địa phường trong đợt mưa lũ vừa qua, chiều nay, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã ban hành Công văn về việc tăng cường chỉ đạo, thực hiện, phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước sau lũ. Theo đó, các địa phương tổ chức triển khai khắc phục hậu quả những cùng bị thiệt hại, chủ động phương án giảm thiểu thiệt hại do đợt mưa lũ này; tăng cường phát tin cảnh báo tình hình mưa lũ trên hệ thống truyền thanh của địa phương để người dân phòng tránh, kiểm tra, theo dõi và tuyên truyền người dân thục hiện phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước sau lũ; các trường học tăng cường quản lý, giám sát học sinh, sinh viên khi có mưa lũ...

Thọ-Quang-Hải

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

TIN MỚI

Return to top