ClockThứ Tư, 18/07/2018 19:43

Đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh

TTH.VN - Dự báo trong 24 giờ tới, vùng đất liền trên địa bàn tỉnh đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Vùng biển có mưa rào, gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 1,5-2,5m, trong cơn giông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 3Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Đường đi và vị trí của báo số 3. Ảnh: KTTVTƯ

Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh, hồi 16 giờ ngày 18/7, vị trí tâm bão số 3 (bão Sơn Tinh) vào khoảng 18,8 độ Vĩ Bắc; 107,5 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ và cách đất liền các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình khoảng 190km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km; trong tối và đêm nay, 18/7, vùng tâm bão với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Quảng Bình.

Do ảnh hưởng của bão, ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8-9, giật cấp 11, sóng biển cao 3-5m, biển động rất mạnh. Vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nước biển dâng trên nền thủy triều khoảng 0,5-0,7m, sóng biển cao 2-4m.

Thời tiết trên địa bàn tỉnh trong 24 giờ tới, vùng đất liền đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Vùng biển có mưa rào, gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 1,5-2,5m, trong cơn giông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trước đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng đã có văn bản đề nghị các địa phương dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, nhằm chủ động ứng phó với ATNĐ mạnh lên thành bão.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô

Nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp (SXNN), phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức nạo vét kênh mương, hệ thống thủy lợi, xây dựng lại cơ cấu cây trồng để thích ứng kịp thời trong điều kiện khô hạn và thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho từng vùng đất.

Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô
Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Return to top