ClockChủ Nhật, 08/10/2017 18:34

Đề phòng lũ quét, mưa lớn trên diện rộng

TTH.VN - Chiều tối nay (8/10) đến hết ngày 10/10 trên địa bàn tỉnh có khả năng mưa to đến rất to, trên diện rộng, cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), khu vực Bắc và giữa Biển Đông có mưa rào và giông, gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 8. Biển động. Đồng thời, cũng do ảnh hưởng không khí lạnh lệch đông kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao hoạt động mạnh nên từ chiều tối ngày 8 đến hết ngày 10/10, trên địa bàn tỉnh có khả năng mưa to đến rất to trên diện rộng, lượng mưa phổ biến từ 80 đến trên 130mm. Cần đề phòng mưa có cường độ lớn xảy ra, trong thời gian ngắn gây lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở vùng trũng.

Các địa phương kiểm đếm tàu thuyền hoạt động trên biển và thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động biết để chủ động phòng tránh ATNĐ

 Để chủ động ứng phó với ATNĐ và mưa lớn có thể keo dài nhiều đợt trong tháng 10/2017, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương, các đơn vị hồ chứa thủy lợi, thủy điện triển khai theo dõi chặt chẽ, kiểm đếm tàu thuyền hoạt động trên biển và thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động biết để chủ động phòng tránh ATNĐ; hỗ trợ Nhân dân nhanh chóng thu hoạch hoa màu và diện tích NTTS còn lại; rà soát, kiểm tra phương án sơ tán, di dân vùng lũ quét vùng núi, gò đồi, ven biển, sông suối; Cảng vụ Thừa Thiên Huế theo dõi sát diễn biến của ATNĐ để thông báo hướng dẫn các phương tiện vận tải qua vùng biển tỉnh, chủ động an toàn ra vào cửa Thuận An, Chân Mây; các chủ công trình thủy lợi, thủy điện thưc hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt; tổ chức trực ban 24/24, sẵn sàng phương tiện, lực lượng cứu hộ cứu nạn và ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động phương án ứng phó mưa lớn

Dự báo có mưa lớn, vùng tâm điểm mưa có nơi lên đến trên 800 mm, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện được yêu cầu vận hành để đưa về mực nước thấp nhất, sẵn sàng đón lũ; các địa phương tổ chức kêu gọi tàu thuyền vào bờ an toàn trước ngày 25/11.

Chủ động phương án ứng phó mưa lớn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top