ClockThứ Hai, 31/10/2016 20:28

Đề phòng mưa lớn, lũ quét

TTH - Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày 30/10 đến 4/11, trên địa bàn tỉnh dự báo có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to và dông; vùng biển có gió mạnh cấp 6, giất cấp 7-8, biển động.

Để chủ động phòng ngừa, ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương yêu cầu Nhân dân khẩn trương thu hoạch các diện tích hoa màu và NTTS, đồng thời có phương án bảo vệ diện tích chưa thể thu hoạch được. Thông báo cho chủ phương tiện, tàu thuyền khai thác thủy sản trên biển biết thông tin chủ động về nơi trú ẩn an toàn. Rà soát, kiểm tra phương án sơ tán di dời dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng ven sông suối, ven biển, vùng trũng. Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện phối hợp với các địa phương tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám bệnh, cấp thuốc cho 500 người dân Quảng Điền

Ngày 10/12, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ ở Quảng Điền.

Khám bệnh, cấp thuốc cho 500 người dân Quảng Điền
Thời tiết ngày 6/12: Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 6/12, do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh nên tại Bắc Bộ, trời tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 13-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Thời tiết ngày 6 12 Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế
Lũ dâng trên các sông, thủy điện tăng cường điều tiết

Sáng 2/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, từ 19 giờ ngày 30/11 đến 7 giờ ngày 2/12 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa, mưa to và mưa rất to, lượng mưa phổ biến 150-300mm có nơi cao hơn như Thủy điện Rào Trăng 4 358mm; Thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Điền) 356mm.

Lũ dâng trên các sông, thủy điện tăng cường điều tiết

TIN MỚI

Return to top