ClockThứ Hai, 24/07/2017 21:58

Đề phòng mưa lớn trên diện rộng

TTH - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, nên từ chiều 24 đến hết ngày 27/7, trên địa bàn tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng.

Để chủ động phòng chống bão số 4 kèm theo mưa lớn, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị, thành phố và các địa phương theo dõi chặt chẽ, kiểm đếm số tàu thuyền trên biển và chủ động thông báo cho các chủ tàu thuyền đang hoạt động biết diễn biến của bão số 4, chủ động phòng tránh.

Các địa phương cần có phương án chủ động phòng chống ngập úng cho khoảng 25 nghìn ha lúa hè thu, hàng nghìn ha hoa màu và nuôi trồng thủy sản; đồng thời cảnh báo cho người dân biết khu vực nguy hiểm, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Các chủ hồ chứa nghiêm túc trực ban theo dõi diễn biến của thời tiết và vận hành theo quy đình đã được phê duyệt.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động phương án ứng phó mưa lớn

Dự báo có mưa lớn, vùng tâm điểm mưa có nơi lên đến trên 800 mm, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện được yêu cầu vận hành để đưa về mực nước thấp nhất, sẵn sàng đón lũ; các địa phương tổ chức kêu gọi tàu thuyền vào bờ an toàn trước ngày 25/11.

Chủ động phương án ứng phó mưa lớn

TIN MỚI

Return to top