ClockChủ Nhật, 16/07/2017 18:25

Đề phòng ngập lúa hè thu và hoa màu mới trồng

TTH - Chiều 16/7, ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) tỉnh cho biết, do ảnh hưởng bão số 2, từ 16-18/7, trên địa bàn tỉnh xuất hiện mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 50-150mm.

Mặc dù là vùng ảnh hưởng, tuy nhiên, các địa phương vẫn triển khai nhiều giải pháp phòng chống ngập úng, kêu gọi tàu thuyền vào bờ trú ẩn an toàn.

BCH PCTT&TKCN tỉnh đã yêu cầu BCH PCTT&TKCN các huyện, thị, thành phố cùng các địa phương chủ động tiêu thoát nước đệm, đảm bảo an toàn do diện tích 25 nghìn ha lúa hè thu và hàng nghìn ha hoa màu mới trồng, điều chỉnh kế hoạch xuống giống nhằm hạn chế thiệt hại; chỉ đạo việc kiểm tra và sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các công trình đê điều hồ đập; tăng cường thông tin cảnh báo và sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn hạ du các hồ chứa.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh cùng các địa phương ven biển, sử dụng phương tiện thông tin tìm kiếm cứu nạn liên lạc, đài trực canh của các đơn vị để kêu gọi tàu thuyền hoạt động đánh bắt trên biển về nơi trú ẩn. Đến sáng 16/7, toàn bộ 668 tàu thuyền tham gia khai thác trên biển với tổng công suất gần 160 nghìn CV, đã vào tránh trú bão an toàn.

Ông Hùng cho biết thêm, hiện nay, các hồ thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh đều đảm bảo an toàn và vận hành theo quy trình đã được phê duyệt. Hồ Truồi đạt 100% dung tích thiết kế, các hồ còn lại đạt 50-80% dung tích thiết kế và đang phục vụ tưới cho diện tích lúa hè thu.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
Lúa đã xanh trên những triền đồi

Hạt thóc gieo xuống sườn đồi đã không còn lặng im chờ nắng gió để lên xanh. Những miệng ăn trong nhà không còn trông ngóng vào những gùi củi, gùi măng hái trên rừng về lúc chiều muộn. Đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao A Lưới giờ đã biết làm ăn, xây dựng nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, dần dần thoát khỏi cuộc sống thiếu thốn ngày cũ. Đồng hành cùng với bà con dân bản tạo nên đổi thay ấy, có sự tận tâm tận lực của những người lính nơi biên cương.

Lúa đã xanh trên những triền đồi

TIN MỚI

Return to top