Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 18: Tottenham 2-2 Liverpool

Để Spurs cầm chân, Liverpool bị Man xanh bỏ xa

ClockThứ Hai, 20/12/2021 07:16
TTH.VN - Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 18 Premier League là cuộc đối đầu giữa Tottenham và Liverpool vào khuya ngày 19/12. Đụng độ Liverpool vào đúng thời điểm hiện tại quả là rất đen đủi với Tottenham khi The Kop đang có phong độ cực kỳ thăng hoa với 8 chiến thắng trên mọi đấu trường.

Bất phân thắng bại tại AnfieldPháo thủ áp sát Top 4City dạo chơi trên sân nhàMan xanh soán ngôi đầuThe Blues thoát hiểm ngoạn mục

Liverpool hai lần vượt lên dẫn trước. Ảnh: Internet

Không chỉ hay, Liverpool còn rất khỏe mạnh. Trước trận này, The Kop là một trong những đội bóng hiếm hoi ở Premier League không có ca nhiễm COVID-19 nào vào thời điểm hiện tại. Trong khi các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh liên tục bị hoãn vì các ca nhiễm virus corona chủng mới tăng lên chóng mặt, thì HLV Klopp vẫn thường xuyên có lực lượng gần như tối ưu để chinh phạt các đấu trường. Tuy nhiên, tới làm khách tại London lần này, họ không có sự phục vụ của Van Dijk, Fabinho do cả hai vừa được phát hiện dương tính với COVID-19.

Về phần mình, mọi thứ có vẻ ngược lại với Tottenham. Dù đã thi đấu khởi sắc hơn nhiều dưới thời HLV Antonio Conte, nhưng đại dịch COVID-19 khiến Spurs bị gián đoạn mạch trận ấn tượng. Hai trận gần nhất của Tottenham không thể diễn ra vì dịch bệnh và giờ Gà trống lại phải tiếp đón một Liverpool quá mạnh đêm nay nên rất khó để họ có thể giành được điểm dù được chơi trên sân nhà.

Mặc dù phải làm khách nhưng Liverpool vẫn triển khai lối chơi áp đảo như mọi khi. Ngay phút đầu tiên, Alexander-Arnold có pha chuyền bóng để Robertson thực hiện cú đánh đầu đi sát cột dọc. Sau đó 1 phút, đến lượt Milner tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng không gây ra nhiều khó khăn cho Lloris. Đến phút thứ 10, Alexander-Arnold tung ra cú dứt điểm từ xa buộc Lloris phải vất vả đẩy bóng ra biên.

Sau những phút đầu bị áp đảo, Tottenham đã có những tình huống lên bóng sáng nước. Và cách chơi phòng ngự phản công sắc bén của họ đã được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 13. Tottenham đoạt lại bóng ở giữa sân. Ndombele tung ra đường chọc khe hoàn hảo để Kane phá bẫy việt vị thoát xuống. Bất chấp sự truy cản quyết liệt của Konate, tiền đạo của Tottenham vẫn tung ra được pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa đánh bại Alisson.

Có bàn thắng sớm, Tottenham tiếp tục trung thành với lối chơi của mình và gây ra vô số khó khăn cho Liverpool. Chỉ 3 phút sau bàn mở tỉ số, tiền vệ trẻ Morton bên phía đội khách khống chế hỏng để Kane cướp được bóng băng xuống bên phải. Số 10 của Tottenham tung ra đường chuyền để Son băng vào dứt điểm cận thành. Đáng tiếc là cầu thủ người Hàn Quốc lại không thể đưa được bóng vào lưới. Phút 18, Son tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn nữa khi thoát xuống đối mặt với Alisson nhưng lại xử lý quá vụng về. Hơn 10 phút sau, Son thoát xuống trước khi bình tĩnh tung ra đường chuyền hoàn hảo để Alli băng vào đệm bóng. Rất may cho Liverpool là Alisson đã cứu bóng một cách khó tin bằng những đầu ngón tay.

Liên tiếp phung phí những cơ hội, Tottenham đã phải trả giá. Phút 35, Robertson thả bóng xuống cánh trái cho Mane. Dù Davies cắt được cú căng ngang nhưng Robertson đã băng lên ngay để đoạt lại bóng và tạt vào cho Jota thoát khỏi Sanchez đánh đầu tung lưới Lloris. 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên khi cả 2 bên không thể tận dụng thêm một vài cơ hội ở cuối hiệp 1.

Thế trận cởi mở tiếp tục được diễn ra trong hiệp 2. Phút 48, Jota thêm một lần nữa bật cao đánh đầu từ đường chuyền của Alexander-Arnold. Đáng tiếc là bóng bay ra ngoài trong gang tấc. 5 phút sau, Jota tiếp tục có cơ hội khi Matip xộc thẳng vào khu cấm địa của Tottenham và có đường chuyền dọn cỗ cho Jota nhưng tiếc là cầu thủ người Bồ Đào Nha không thể tận dụng được. Đội chủ nhà cũng đáp trả với những tình huống phản công sắc sảo. Phút 55, Alli thoát xuống nhận bóng bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong cho Kane nhưng Alisson đã xuất sắc cản phá.

Phải đến phút 69, bàn thắng mới lại đến. Jota đưa bóng vào từ bên cánh trái, Salah đánh đầu hụt và Lloris đẩy bóng ra. Alexander-Arnold sau đó ập vào chuyền cho Robertson đánh đầu cận thành tung lưới Tottenham. Các cầu thủ đội chủ nhà cho rằng Salah đã để bóng chạm tay và Robertson việt vị. Tuy nhiên bàn thắng vẫn được công nhận.

Spurs cũng cho thấy bản lĩnh khi liên tục gỡ hòa. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, cũng chỉ 5 phút sau đó, Tottenham cũng đã có được bàn thắng gỡ hòa. Son thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi đi bóng qua cả thủ môn Alisson trước khi dễ dàng dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống.

Phút 77, Robertson phải nhận thẻ vàng sau cú vào bóng thô bạo với Emerson. Pha bóng này khiến cầu thủ 2 bên lao vào tranh cãi nhau gay gắt. Sau khi xem lại VAR, trọng tài Paul Tierney đã quyết định rút ra thẻ đỏ với Robertson. May cho hậu vệ người Scotland khi những người đồng đội của anh đã chơi tập trung để giúp Liverpool không bị thủng lưới thêm trong gần 15 phút còn lại.

Chung cuộc, Tottenham và Liverpool cầm chân nhau 2-2 trong một trận cầu đầy kịch tính. Trận hòa này khiến Liverpool bị đội đầu bảng Man City bứt lên với cách biệt 3 bàn. Trong khi đó, Tottenham đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng nhưng còn 3 trận chưa đá.

Kết quả vòng 18 ngày 29/12:

Leeds 1-4 Arsenal

Wolves 0-0 Chelsea

Newcastle 0-4 Man City

Spurs 2-2 Liverpool

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top