ClockThứ Hai, 12/09/2016 14:53

Đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 được công bố khi nào?

Dự kiến cuối tháng 9 đầu tháng 10/2016, Bộ GD-ĐT sẽ công khai đề thi minh họa giúp thí sinh biết cấu trúc đề thi THPT Quốc gia năm 2017.

Bộ GD-ĐT đang xây dựng, lấy ý kiến đóng góp về Dự thảo tóm tắt đề án thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy từ năm 2017 với một số nội dung điều chỉnh về tổ chức cụm thi, bài thi, hình thức thi, đề thi, nội dung thi, thời gian làm bài thi và lịch thi…

Đáng chú ý nhất là sự điều chỉnh theo phương án 5 bài thi, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (tổ hợp của các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).

Việc ra đề thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội được thực hiện theo hướng thí sinh làm hết các câu hỏi của môn A rồi mới đến các câu hỏi của môn B, chứ không phải làm tích hợp giữa các câu hỏi ở các môn bị xáo trộn trong một đề thi.

Các bài Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm; Phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh được chấm bằng phần mềm máy tính. Bài thi Ngữ văn, thi theo hình thức tự luận. Mỗi thí sinh trong phòng sẽ có mã đề thi khác nhau để đảm bảo tính nghiêm túc, khách quan.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Để giúp thí sinh, giáo viên và phụ huynh có thể hiểu hơn về những thay đổi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, phương án thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ không thể có sự thay đổi mỗi năm 1 lần mà phải có kế hoạch khoa học và tổng thể, được thực hiện từng bước, có lộ trình, cân nhắc kỹ lưỡng để làm sao thí sinh không hoang mang.

Bộ GD-ĐT đưa ra phương án đổi mới kỳ thi THPT Quốc gia và đã thông báo từ 3 năm về trước nên không thể nói là đột ngột. Bộ cũng đã có những thông báo cụ thể với thí sinh như: Năm 2015, các trường ĐH, CĐ phải sử dụng 75% chỉ tiêu để xét tuyển các khối thi truyền thống và năm 2016 còn 50% chỉ tiêu…

Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định, những đổi mới về phương án thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ là nhằm ngày càng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh, giúp các em có nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, thí sinh không nên quá băn khoăn, lo lắng. Có thể kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ có những thay đổi về cấu trúc đề thi, tổ chức thi nhưng đề thi đều nằm trong sách giáo khoa THPT nên thí sinh cần học tập thật tốt chương trình giáo dục THPT.

Sắp tới, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành các quy chế, cách thức đăng ký thi, xét tuyển, đề thi minh họa để thí sinh có thể tham khảo để dựa vào đó tham khảo. Các phụ huynh cũng không nên quá lo lắng với phương án thi mới vì sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của các em.

Dự kiến cuối tháng 9, đầu tháng 10/2016 sẽ có đề thi minh họa giúp thí sinh biết cấu trúc đề thi.

Đối với công tác tuyển sinh ĐH, CĐ, năm 2016 phát sinh thí sinh ảo mặc dù chúng ta chỉ cho thí sinh đăng ký 2 trường. Năm 2017, Bộ GD-ĐT dự kiến cho thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng hơn nữa, đảm bảo quyền lợi cao hơn và Bộ sẽ có phần mềm lọc thí sinh ảo để hỗ trợ các trường.

Với những trường ĐH, CĐ muốn kiểm tra năng lực thêm tức là sử dụng kết quả thi hoặc kết quả học phổ thông sơ tuyển, các trường ấy cũng phải công bố để thí sinh biết, chuẩn bị tinh thần ôn tập. Bộ sẽ làm rõ ràng, công khai, minh bạch các hình thức để hỗ trợ tối đa cho thí sinh.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top